Golf, - 21/03/2022 02:02 PM
Trở thành Pro Golf là mục tiêu của nhiều người khi chơi golf. Vậy làm sao để có thể trở thành 1 golfer chuyên nghiệp?

Luôn có kế hoạch và mục đích tập

Mục đích và kế hoạch trong chơi golf rất quan trọng nếu người chơi muốn trở thành tay golf chuyên nghiệp. Điều khác biệt giữa golfer nghiệp dư và chuyên nghiệp chính là người chơi nghiệp dư coi golf là 1 môn thể thao, một bộ môn tập thể dục. Chính vì thế, họ thường tập luyện liên tục, thường xuyên và lên Range, miễn là đốt calo hay đổ mồ hôi là được.

Đối với golfer chuyên nghiệp thì khác, họ luôn lập ra kế hoạch và có mục đích tập luyện riêng. Tức là sẽ tập luyện khoa học, chia thời gian và số lượng các cú đánh tương ứng với mỗi gậy. Gậy Wedge, gậy sắt, gậy gỗ và Driver đều được lên 1 cách có trình tự. Không chỉ tập trung vào số lượng mà còn chú ý đến kỹ thuật, khoảng cách,…

Tạo cho mình 1 thói quen riêng

Các golfer chuyên nghiệp đều tạo cho bản thân họ 1 thói quen riêng để có thể giữ cho bản thân trạng thái tốt nhất. Trong những tình huống có nhiều áp lực họ sẽ thực hành theo thói quen đó để giúp bản thân cảm thấy tốt hơn và kiểm soát được tình huống.

Cụ thể là trước mỗi cú đánh, Justin Rose sẽ thường tập Drop cánh tay và kéo cho bài Shallow gậy. điều này giúp anh biết được tiếp theo mình sẽ làm gì và bình tĩnh hơn trước buổi tập, vòng đấu. Còn Tiger Wood sẽ có một cú swing nháp nhẹ nhàng trước và tạo nhịp cho cú đánh của mình.

Đồng hành cùng chuyên gia

Nhiều golfer nghiệp dư thường hay chơi golf 1 mình và họ nghĩ như thế là đủ. Nhưng để trở thành 1 golfer chuyên nghiệp, người chơi cần có thêm chuyên gia hoặc HLV. Ngay cả những tay golf hàng đầu thế giới như Tiger Woods, Phil Mickelson, Rory Mcllroy,… họ luôn đồng hành cùng các HLV trong bất cứ thời gian nào trong sự nghiệp. Họ còn linh hoạt thay đổi nhiều HLV để tìm ra được người phù hợp nhất cho từng thời điểm.

HLV sẽ giúp golfer cải thiện được kỹ năng và đưa ra nhiều lời khuyên, những nhược điểm mà golfer nên khắc phục. Ở mỗi cú đánh sai, họ sẽ phân tích và cải thiện Swing, đây là 1 điều rất cần thiết ngoài sự nỗ lực cá nhân.

Tuy là sẽ tốn kém một khoản chi phí lớn cho điều này, nhưng đồng hành cùng chuyên gia, HLV thực sự sẽ giúp người chơi càng ngày càng tốt lên.

Biết cách sửa sai

Khi quan sát các golfer chuyên nghiệp chơi golf, chúng ta hiếm thấy họ hỏng liên tiếp 2 cú đánh cùng 1 lúc. Đơn giản là họ biết sửa sai và coi đó là 1 tai nạn chứ không để ý nhiều đến chúng. Nếu một người chơi phát bóng vào bunker fairway, tùy vào vị trí của bóng và thành bunker mà họ sẽ có quyết định, chiến thuật cho cú đánh đó. Đôi lúc sửa sai chỉ là 1 pha lay up để chuẩn bị cho cú đánh tiếp theo được tốt hơn. Với các golfer chuyên nghiệp, ít khi thấy họ liều ở những tình huống mà họ đoán được là sẽ gặp rắc rối.

Tự tin vào bản thân                                                                                                                       

Tinh thần ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của cú đánh, đặc biệt là sự tự tin. Kỹ thuật tốt, phán đoán tốt nhưng nếu không có tâm lý tốt thì golfer sẽ gặp tình huống putt trượt hay chip hỏng ở những khoảng cách tưởng chừng như có thể ăn điểm tuyệt đối.

Các tay golf hàng đầu thế giới họ kiểm soát vòng đấu cực tốt, từ ngôn ngữ cơ thể, dáng đi, điệu bộ đều toát lên sự tự tin. Chúng ta hiếm thấy họ hấp tấp trong các cú đánh và luôn đưa ra chiến thuật, phương hướng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.