Golf, - 11/12/2019 12:40 AM
Không giống như việc sử dụng thảm tập golf để tập ở nhà. Việc chơi golf dưới trời nắng nóng trên những sân đấu lớn thường có rất nhiều những khó khăn. Bởi dưới thời tiết nắng nóng, golfer thường bị mất nước và tiêu hao nhiều năng lượng hơn dẫn tới rất nhiều tác động tới sức khỏe như kiệt sức, đột quỵ. Rất nhiều golfer đã phải bỏ thi đấu giữa chừng về vấn đề sức khỏe. Hôm nay Gomgolf sẽ nêu những điều cần lưu ý khi chơi golf dưới trời nắng nóng để tránh khỏi những vấn đề về sức khỏe cho golfer. N

Bù nước đầy đủ để chống lại sự mất nước

Dù trong khi luyện tập hay thi đấu thì trong túi đựng phụ kiện golf của bạn luôn luôn phải chuẩn bị sẵn vài chai nước lọc. Bởi trong thời tiết nóng bạn có thể bị mất 2 lít nước chỉ trong 1 giờ. Nếu như bạn không bù đắp được lượng nước đã bị mất thì cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái rối loạn bởi bị mất nước và mất muối quá nhiều. Hậu quả sẽ làm cho cơ thể vô cùng mệt mỏi, thậm chí có thể còn bị chuột rút và không thể thi đấu.

Chuyên gia khuyến khích golfer nên uống khoảng 0,5 lít nước trước mỗi vòng đấu vào bữa ăn sáng và uống khoảng 2 cốc nước trước khi khởi động khoảng 30 phút. Trong cả quá trình luyện tập bạn nên uống nước bất cứ khi nào thấy khát. Lưu ý chỉ nên uống theo từng ngụm nhỏ để tránh tình trạng xóc bụng khi vận động mà cơ thể vẫn được bổ sung nước đầy đủ

Thông thường nước uống thể thao chứa carbohydrate và cả chất điện giải để bù nước. Để tránh tình trạng tăng cân mất kiểm soát từ lượng đường có trong nước, golfer cần phải pha loãng nước uống thể thao để vừa bù đủ nước vừa không bị tăng cân quá nhiều.

Tuy nhiên, việc uống quá nhiều nước trong khi vận động sẽ làm cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi và lượng muối cũng bị mất đi nhiều sẽ dẫn đến chuột rút, co giật. Việc bổ sung quá nhiều nước cũng không hề có lợi cho hệ tuần hoàn và hệ tiêu hóa, đồng thời làm tăng thêm gánh nặng cho tim. Do đó, bạn chỉ cần bổ sung 1 lượng nước vừa đủ cho cơ thể.

Bổ sung năng lượng khi thi đấu

Ngoài nước, cơ thể bạn cũng bị mất rất nhiều năng lượng khi hoạt động. Do đó, việc bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể để giữ phong độ khi thi đấu cũng là điều vô cùng cần thiết. Nếu như để cơ thể quá đói hoặc quá no sẽ dẫn tới tình trạng uể oải. Để giữ sức khỏe bạn nên bổ sung chút lương thực và hoa quả trước khi thi đấu nhằm bổ sung nhiệt lượng cho cơ thể. Sau khi vận động xong thì nên ăn nhiều thịt nạc, cá, trứng, thịt gà để bổ sung protein. Việc lựa chọn chất dinh dưỡng cũng cần phải lưu ý bởi người luyện tập thể thao phải đảm bảo đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và tập chung phát triển nhóm cơ.

Dành thời gian nhiều cho việc khởi động

Đừng vội vàng trong quá trình khởi động bởi trong thời tiết nắng nóng bạn vẫn phải từ từ làm nóng cơ thể trước khi thi đấu. Việc khởi động không những giúp bạn giảm nguy cơ chấn thương, tăng sức bền, độ dẻo dai mà còn giúp bạn giữ sức trong toàn bộ trận đấu. Đây được coi là bước “chạy đà” giúp cho cơ thể golfer có thể nhập cuộc thi đấu nhanh hơn, tập chung cao độ và thi đấu tốt nhất trong suốt chặng đường đi đến đỉnh vinh quang

Lựa chọn trang phục vừa vặn thoáng mát

Trong quá trình thi đấu chúng ta sẽ bị đổ rất nhiều mồ hôi do đó việc lựa chọn trang phục có độ thấm hút mồ hôi tốt là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể sử dụng áo golf dài tay hoặc ngắn tay hoặc áo lưới đều vô cùng phù hợp. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải lựa chọn thêm kính râm che mắt, khăn thấm mồ hôi, găng tay có khả năng chống nắng, mũ hoặc ô… Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm kem chống nắng để giúp bảo vệ làn da của bạn tối đa dưới ánh nắng mặt trời.

Theo GomGolf

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.