Golf, - 30/07/2020 12:30 AM
Golf - Golf giờ đây không còn là bộ môn “độc quyền” của phái nam bởi ngày càng có nhiều club golf của chị em phụ nữ ra đời. Tại sao ngày càng có nhiều chị em có nhã hứng với môn thể thao quý tộc này vậy?
Giảm căng thẳng
 
Tương tự như lợi ích đến từ các bài tập thể dục khác, chơi golf giúp sản sinh endorphin – một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng và giảm đau . Ngoài ra, những cuộc trao đổi, trò chuyện cùng bạn chơi golf trong một môi trường thông thoáng, hòa mình vào thiên nhiên cũng sẽ giúp chị em thư giãn, thoát ra khỏi những áp lực về công việc, gia đình và con cái.
 
 
Tuần hoàn máu
 
Quá trình chơi golf không chỉ đòi hỏi sự vận động thể chất, mà còn yêu cầu não bộ phải tư duy, từ đó kích thích lưu thông máu lên não và cải thiện sự kết nối giữa các tế báo thần kinh, giúp chống lại sự khởi phát của chứng mất trí nhớ.
 
Duy trì mối quan hệ xã hội
 
Nếu như những bộ môn đòi hỏi nhiều thể lực khác sẽ làm khó chị em phụ nữ từ độ tuổi tứ tuần, bởi đa phần chị em chỉ có thể bắt đầu thảnh thơi và nghĩ tới việc chăm sóc bản thân khi đã hoàn thành xong nghĩa vụ với gia đình và con cái... thì với golf, độ tuổi 40 – 50 chưa phải là quá muộn bởi nó không đòi hỏi nhiều sức lực. Đây đồng thời cũng là một lựa chọn thích hợp để chị em có thể tạo thêm nhiều mối quan hệ hoặc giữ liên lạc với bạn bè.
 
 
Ngủ ngon hơn
 
Các nghiên cứu khoa học từ lâu đã chỉ ra rằng đi bộ thường xuyên sẽ giúp ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn, ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường, đột quỵ, tim mạch. Trong khi đó golf lại là bộ môn tạo cho chị em rất nhiều cơ hội để đi bộ. Ngoài ra, đây cũng là cách để duy trì cân nặng lý tưởng khi bạn hình thành thói quen tập thường xuyên và lâu dài. Đây chính là lý do chúng ta bắt gặp nhiều sao nữ trên các sân golf.
 
Tốt cho xương
 
Các bài luyện tập cùng golf sẽ giúp tạo ra một bộ xương chắc khỏe, từ đó chống lại những bệnh khác nhau liên quan đến xương, đặc biệt là chứng loãng xương ở phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh.
 
Tốt cho cơ bắp
 
Các bài tập với golf cũng là cách để bạn tăng cường sức khỏe cho cơ bắp, đặc biệt là giúp cho phần đùi của chị em luôn được săn chắc.
 
 
Giữ cho bạn luôn tràn đầy năng lượng
 
Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sau một thời gian gắn bó với golf, các golfer nữ đều đạt được sự linh hoạt về mặt cơ thể, tinh thần tràn đầy năng lượng hơn so với những phụ nữ không chơi golf.
 
 
 
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.