Golf, - 31/03/2022 10:06 AM
Tốc độ chơi golf nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chính vì thế thời gian chơi golf nhiều hay ít cũng phụ thuộc vào tốc độ chơi golf.

Mất bao lâu để hoàn thành vòng golf 9 lỗ?

Đối với sân golf 9 lỗ, 1 golfer thường mất khoảng từ 1,5 đến 3 giờ để hoàn thành 1 vòng golf. Thời gian này đã tính cả thời gian di chuyển đến lỗ golf và làm các công việc chuẩn bị khác.

Thời gian hoàn thành vòng golf 18 lỗ gấp đôi 9 lỗ

Vì số lỗ gấp đôi nên thời gian để golfer hoàn thành 1 vòng golf 18 lỗ cũng sẽ gấp đôi. Thông thường, nếu nhóm golf của người chơi có tốc độ chơi hợp lý và không bị nhóm khác theo kịp thì có thể mất 3-5 giờ. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ, tùy thuộc vào quy mô và tốc độ chơi của nhóm mà có những golfer mất từ 2 -6 giờ để chinh phục vòng golf 18 lỗ.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian chơi golf                  

Sân golf đông

Sân golf càng đông sẽ dẫn đến tình trạng nhóm chơi chậm, nhóm chơi nhanh. Nếu nhóm đằng trước golfer chơi nhanh thì tốc độ chơi của golfer sẽ được đẩy nhanh lên. Nhưng ngược lại họ chậm, thì người chơi phải phụ thuộc vào người chơi đằng trước.

Trình độ của thành viên trong nhóm

Khi chơi golf theo nhóm, chắc chắn các thành viên sẽ có sự chênh lệch về trình độ. Người chơi giỏi thì họ sẽ không cần mất quá nhiều thời gian vào việc nghiên cứu cú đánh, chọn gậy, chọn bóng hay tìm bóng. Và nếu trong nhóm có người chơi chậm và mới chơi golf, thì những thành viên khác phải chờ nhau.

Quy mô của nhóm chơi golf

Nhóm càng đông người thì sẽ càng tỷ lệ nghịch với tốc độ chơi, thời gian chờ đợi càng nhiều thì vòng golf sẽ càng kéo dài hơn.

Độ khó của sân golf

Tuy là các sân golf sẽ có cấu trúc gần giống nhau, nhưng vẫn có điểm khác biệt. Một số sân sẽ có bề mặt gồ ghề hơn, boong – ke, bẫy nước,… để “tạo nét” cho vòng golf. Chính vì thế, sân golf càng có nhiều thử thách thì càng kéo dài thời gian vòng golf so với sân golf bình thường.

Phương tiện đi lại trên sân

Golfer đi trên sân golf bằng xe điện sẽ nhanh hơn so với golfer thích đi bộ và mang theo gậy. Nếu muốn vòng golf trở nên nhanh hơn, người chơi có thể sử dụng xe đẩy gậy golf.

Cách để rút ngắn thời gian vòng golf

Nhiều người chơi mới vẫn nghĩ buộc phải hoàn thành vòng golf 18 lỗ mới là hoàn hảo. Nhưng thay vì như thế, golfer có thể chơi ít lỗ lại, 9 lỗ chẳng hạn. Nhiều sân golf cũng cung cấp dịch vụ giảm chi phí chơi golf cho golfer nếu chỉ chơi 9 lỗ. Đây cũng là 1 sự lựa chọn tuyệt vời khi chơi golf vào buổi chiều muộn mà người chơi không muốn kéo dài đến tối.

Hiện nay, có những sân golf đang xây dựng kế hoạch cho golfer lựa chọn số lỗ chơi golf. Thậm chí người chơi còn có thể chơi 6 lỗ, 9 lỗ hoặc 12 lỗ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.