Golf, - 15/08/2022 02:40 PM
Có thể trong một buổi đấu, golfer phải chơi golf trong khoảng thời gian dài. Điều này dẫn đến nhiều vấn đề về mặt tâm lý và sức khỏe. Dưới đây là 4 cách giúp người chơi duy trì phong độ khi thí đấu dài ngày theo chuyên gia Morris.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Khi chơi golf, việc quan trọng nhất để đảm bảo năng lượng cho cơ thể là uống đủ nước. Để xác định được lượng nước cơ thể cần bổ sung, golfer hãy bắt đầu bằng việc uống một chai nước sau mỗi 3 hố. Trong lúc đó, nếu cảm thấy cơ thể nóng bức, mất nước thì có thể tiếp tục uống.

Từ đó, golfer có thể xác định được cơ thể cần bao nhiêu nước nếu thi đấu dài. Việc uống nước còn giúp người chơi giảm căng thẳng, tinh thần thoải mái và chơi golf tốt hơn.

Các loại thức ăn nhẹ như thanh protein, hạt ngũ cốc sau mỗi 3-4 hố cũng cung cấp năng lượng đáng kể cho người chơi. Theo Morris, nếu người chơi golf luôn có đủ nước và năng lượng, golfer có thể chơi được trong thời gian 2-3 ngày liên tiếp.

Tranh thủ nghỉ ngơi

Golfer nên tranh thủ nghỉ ngơi mọi lúc, ví dụ nếu người chơi đang phải chờ đợi dưới ánh nắng mặt trời gay gắt thì nên tìm bóng râm để tránh nắng. Thực tế, khi chơi một vòng golf, người chơi chỉ cần tập trung cao độ trong khoảng 30 phút. Vì thế, golfer nên cố gắng để đầu óc mình được thư giãn và nghỉ ngơi nếu không thực hiện cú đánh.

Biết cách giữ cân bằng

Chuyên gia Morris cho rằng, với các tay golf nghiệp dư, họ thường dễ mất cân bằng của cơ thể hơn là golfer chuyên nghiệp. Đây cũng là lý do chính dẫn đến mệt mỏi và giảm hiệu quả cú đánh. Cách tốt nhất để giữ cân bằng là golfer cần tìm ra được động tác swing có nhịp điệu phù hợp. Ngoài ra, sau khi hoàn thành cú đánh, người chơi nên đứng yên và theo dõi cho đến khi bóng tiếp đất.

Thực hiện cú đánh với nhịp điệu ổn định và sự bình tĩnh sẽ giúp golfer khắc phục những khó khăn hay gặp phải trên sân golf.

Không nên rút ngắn giai đoạn

Ngoài việc biết cách giữ cân bằng, golfer cũng không nên rút ngắn giai đoạn. Trường hợp này thường xuyên xảy ra khi người chơi quá mệt mỏi, họ sẽ thực hiện backswing nhanh một cách bất ngờ và đánh bóng ngay lập tức khi gậy golf chưa đạt độ cao hợp lý. Vì thế, người chơi nên cố gắng thực hiện một pha xoay người hoàn chỉnh, sau đó đưa vai trước về phía sau cho đến khi thẳng hàng với cằm để đảm bảo có một cú swing tốt nhất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.