Golf, - 01/11/2022 11:20 AM
Văn hóa tip tiền đã hình thành từ rất lâu trong bộ môn golf. Tuy nhiên, để áp dụng “nghệ thuật” tip tiền trên sân, golfer nên lưu ý 2 điểm dưới đây.

Tìm hiểu quy định của sân về tiền tip

Không phải sân golf nào cũng ủng hộ việc golfer cho tiền caddie hay bất cứ người nào làm việc ở đây. Có những nơi bắt buộc phải tip nhưng cũng có những nơi cấm việc này. Trước khi đến một sân golf mới để chơi, golfer nên tìm hiểu quy định của nơi đó như thế nào để có thể quyết định đúng đắn số tiền.

Người chơi có thể nhắn tin qua các fanpage trên mạng xã hội hoặc gọi điện qua hotline để hỏi trước về văn hóa tiền tip của sân. Tham khảo từ các thành viên đã chơi ở đây cũng là một ý kiến hay.

Nên tip tiền cho những ai

Ngoài việc tìm hiểu quy định sân golf, golfer cũng nên biết nên tip tiền cho ai sẽ là đúng đắn. Đầu tiên phải kể đến là caddie của sân golf. Ở Việt Nam, đến chơi ở bất cứ sân golf nào golfer đều sẽ có caddie đi cùng, khác hoàn toàn với chơi golf ở nước ngoài. Họ sẽ giúp đỡ golfer mang túi golf, đưa ra lời khuyên,…. Vì thế tip tiền cho họ là đúng đắn và việc này thể hiện golfer là một người có văn hóa chơi golf.

Người chơi cũng nên tip tiền cho Forecaddie bởi vì họ là người chỉ dẫn vị trí bóng cho golfer nhưng không phải xách túi golf. Golfer có thể cân nhắc tip ít tiền hơn caddie.

Một nguyên tắc trong văn hóa tiền tip là bất cứ ai đem lại hỗ trợ hoặc dịch vụ hiệu quả cho người chơi golf thì họ xứng đáng được nhận phần thưởng. Golfer cũng có thể tip cho nhân viên nhà xe, nhân viên tủ độ, nhân viên lau gậy, lau xe hoặc tài xế lái xe đồ uống,… miễn là họ làm golfer hài lòng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.