Golf, - 08/07/2022 03:00 PM
Điện thoại thông minh đã trở thành một trong những thiết bị hỗ trợ chơi golf tiện ích nhất trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, khi dùng điện thoại trong sân golf, golfer cần lưu ý một số điều để trở thành người chơi có văn hóa.

Tắt chuông điện thoại

Golf là bộ môn thể thao gắn liền với thiên nhiên và người chơi golf tìm đến bộ môn này với mục đích chính là thư giãn, giải tỏa căng thẳng, bận rộn thường ngày. Chính vì thế, khi chơi golf, golfer nên tắt chuông điện thoại để đảm bảo không gian cho mọi người xung quanh. Tiếng chuông điện thoại có thể khiến một người vốn điềm đạm, hiền lành trở nên nóng nảy vì cú đánh hỏng. Tốt nhất golfer nên để điện thoại ở chế độ rung hoặc nếu không có lý do nào quá đặc biệt, không nên mang điện thoại thông minh vào sân golf.

Tránh nói chuyện điện thoại trên sân golf

Nếu golfer có nhiều công việc bận rộn và biết rằng trong quá trình chơi golf sẽ nhận được nhiều cuộc điện thoại thì cách giải quyết tốt nhất là dời lại điện thoại hoặc dời lại lịch chơi để giải quyết. Trong tình huống bắt buộc phải nghe điện thoại, người chơi nên nghe ở những nơi không làm ảnh hưởng đến những golfer chơi cùng, đặc biệt là khi họ đang thực hiện cú đánh. Golfer cũng nên chủ động nhường cho nhóm sau nếu mình chưa giải quyết xong công việc và cần thêm thời gian cho cuộc gọi.

Bật chế độ “không làm phiền”

Âm thanh từ điện thoại không chỉ ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, mà chính golfer là người bị ảnh hưởng trực tiếp, khiến bản thân phân tâm ở những cú đánh quan trọng. Cách tốt nhất là bật chế độ “không làm phiền” và cố gắng bật trước khi bắt đầu vào cuộc chơi. Rời xa điện thoại trong thời gian 1 vòng đấu hoặc 1 buổi tập sẽ giúp người chơi được “xả hơi” và mang lại nhiều lợi ích cả về tinh thân lẫn cảm xúc.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ có trách nhiệm

Hiện nay, có nhiều app hỗ trợ chơi golf trên điện thoại, ngoài việc mang lại lợi ích nhất định cho golfer thì những phần mềm hỗ trợ này còn mang lại tiêu cực. Việc quá lạm dụng phần mềm hỗ trợ sẽ khiến golfer chơi chậm lại và buổi chơi golf mất hứng thú. Vì vậy, người chơi nên cố gắng hạn chế sử dụng GPS và những app hỗ trợ khác.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.