Tình trạng thiếu xe tay ga Honda đang ngày càng căng thẳng, khi dây chuyền sản xuất xe tay ga của Honda đã tạm dừng hơn một tháng qua do thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn. Từ đó làm làm ảnh hướng đến một mẫu xe tay ga thuộc phân khúc giá rẻ như Vision có giá bán đề xuất chỉ tầm 30 triệu đồng lại bị “đội giá” thêm, có nơi đội thêm gần 20 triệu đồng.

Thị trường xe tay ga nói riêng, hiện nay đang rất nóng do nhu cầu mua sắm xe của người dùng tăng cao cũng như việc Honda Việt Nam hạn chế nguồn cung xe tay ga trong nước. Theo khảo sát tại một số HEAD trên địa bàn TP.HCM, hiện tại so với giá đề xuất trên website của Honda Việt Nam, giá các loại xe nói chung đã bị đội lên.

Đáng chú ý, mẫu xe “quốc dân” Honda Vision vẫn đang rất nóng ở thời điểm hiện tại vì có bản tiêu chuẩn giá 42,2 triệu đồng chênh 11,96 triệu đồng, bản cá tính đội giá lên đến 52,2 triệu đồng chênh 17,05 triệu đồng so với giá đề xuất của nhà sản xuất.

Đây được xem là mức chênh giá cao nhất kể từ khi Honda Vision gia nhập thị trường Việt Nam. Trước đó tình trạng “đội giá” ở các HEAD này thường có ở trên mẫu xe tay ga Honda SH 125/150 và cả phiên bản SH350i.

Lý giải cho việc mẫu xe tay ga Honda Vision bị “làm giá” nói riêng, nhiều cửa hàng tại TP.HCM chia sẻ là do dây chuyền sản xuất xe tay ga của Honda hiện đã tạm dựng gần một tháng qua do thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn và chịu ảnh hưởng bởi Đại dịch Covid, đi kèm theo đó là nhu cầu mua sắm xe máy tăng vọt đã khiến hãng không đáp ứng kịp thời trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn.

Trước đó, đại diện nhà máy sản xuất xe máy Honda đã cho biết là tình trạng trên sẽ còn kéo dài trong vài tháng tới. Còn sự việc các đại lý HEAD đưa ra mức giá bán “quá cao” so với giá hãng đề xuất thì cá nhân hãng khó mà có thể can thiệp vì hãng và đại lý là 2 pháp nhân độc lập. Như vậy, khách hàng nên cân nhắc thật kỹ về việc bỏ ra hơn 50 triệu để nhận về một chiếc xe có giá trị thực chỉ tầm hơn 30 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.