Golf, - 14/02/2023 04:10 PM
PGA Pro Andrew Jones đưa ra một số lời khuyên hữu ích giúp golfer chọn đúng góc lie trên khu vực “khó nhằn” trong golf.

Góc lie thấp (upright lie)

Nếu bóng của golfer đang nằm trong vũng bùn hoặc vũng nước, Jones khuyên nên chọn gậy wedges để gia tăng khoảng cách cho cú đánh. Góc lie ở khu vực này cũng khác hoàn toàn so với vị trí khác. Golfer phải tìm ra vị trí bóng hoàn hảo, trong trường hợp này, người chơi nên setup lại tư thế và tăng thêm một phần trọng lượng cơ thể lên chân dẫn. Bước này sẽ giúp golfer tạo ra một góc tấn công dốc hơn và tạo điều kiện cho cú đánh gọn gàng nhất có thể.

Góc lie trung bình (standard lie)

Nếu xung quanh cỏ bóng không có nhiều cỏ tốt và bóng hơi lún xuống nhưng không có gì ngăn cản mặt gậy tiếp xúc hoàn toàn với bóng. Thì golfer có thể áp dụng góc lie trung bình, đặt bóng ở giữa thế đứng sao cho tay ở trước bóng một chút khi impact. Điều này sẽ giúp golfer học cách nén bóng golf để có cú đánh tốt hơn mà vẫn cho phép cơ thể tạo ra một lực tương đối tốt.

Góc lie cao (Flat lie)

Một trong những lý do khiến góc lie biến đổi nhiều là sự phát triển không đồng đều của cỏ. Các khu vực cỏ loang lổ, chỗ thấp chỗ cao, đặc biệt là những khu vực gồ ghề sẽ khiến bóng bị lệch. Trong những tình huống này, golfer có thể chọn bất kỳ loại gậy nào mà bản thân cần nhưng nên đặt bóng xa hơn về phía trước thế đứng. Bên cạnh đó, cũng cần đảm bảo tư thế thể thao nhất và thực hiện một cú vung mượt mà.

Ở nước ngoài, khi vào mùa giải, hầu hết các sân golf đều áp dụng luật địa phương, một trong số đó thường cho phép người chơi golf ưu tiên sử dụng góc lie mình chơi giỏi nhất. Điều này có nghĩa là golfer có thể di chuyển bóng golf đến bất kỳ đâu trong vòng 6 inch so với vị trí ban đầu nhưng không được gần lỗ hơn. Đây được đánh giá là cơ hội tốt để người chơi ghi điểm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.