Golf, - 04/01/2020 04:55 PM
Kỹ thuật pitching golf là kỹ thuật tương đối quan trọng trong môn thể thao golf, tuy nhiên nhiều golfer vẫn thực hiện chưa đúng và gặp lỗi với kỹ thuật này. Hãy cùng tìm hiểu thêm chi tiết về kỹ thuật này trong bài viết dưới đây của Golftimes.

Kỹ thuật Pitching golf

Có hai kiểu đánh trong kỹ thuật pitching golf là cú đánh pitching bình thường và cú đánh punch. Cú đánh pitching làm cho quỹ đạo bóng cao hơn và điều này sẽ khiến cho quả bóng lăn nhiều hơn, còn cú đánh punch thì đưa bóng thấp hơn để bóng rớt xuống và lăn trên đường bóng ít hơn.

Kỹ thuật pitching thông thường là cú đánh cho bóng bay bổng lên với khoảng cách 30 yards trở lên và cú đánh này nó khá giống với cú đánh swing bình thường.

Cú đánh pitch làm cho bóng bay cao hơn và đưa bóng ra xa hơn nhưng cách đánh này bóng sẽ ít lăn trên cỏ hơn so với cú putting.

Pitching là cú đánh cho bóng bay bổng lên với khoảng cách 30 yards

Khi bóng cách green trong phạm vi 30 yards tới 70 yards , cú đánh pitching này làm cho bóng bay bổng lên green và khi bóng chạm green sẽ đứng lại liền khác hẳn so với cú đánh chiping. Bạn nên chú ý, khi thực hiện cú đánh pitching các golfer thường dùng hai loại gậy sau: loft wedge – LW và sand wedge – SW bởi vì hai loại gậy LW và SW có loft cao khi đánh bóng sẽ bay bổng hơn.

Khi bạn bắt đầu Setup để cho bóng ở giữa 2 chân hoặc có thể để bóng lệch chút ít về chân trái nhưng trọng tâm luôn ở giữa. Kỹ thuật swing thì sử dụng tay nhiều và không di chuyển chân nhiều ở cú đánh này.

Ví dụ như các golfer thực hiện cú đánh pitching ở 50 yards, nhưng khi backswing thì các golfer chỉ đưa qua lưng quần và bằng với follow through, hoặc backswing có thể nhiều hơn vậy nếu đánh từ 40 yards backswing ngắn hơn. Bạn hãy chú ý khi thực hiện cú đánh pitching với tốc độ của follow through và backswing bằng nhau, bạn sẽ để ý thấy nhiều người backswing nhanh trong khi chạm quả bóng thì sẽ chậm lại.

Cú đánh pitching làm cho quỹ đạo bóng cao hơn và cho bóng lăn nhiều hơn

Luyện tập kỹ thuật Pitching golf

Luyện tập kỹ thuật golf pitching để nâng trình độ thực hiện cú đánh chuẩn xác và đẹp hơn. Sau đây cách giúp bạn dễ dàng luyện tập kỹ thuật pitching:

– Khi vào bóng bạn nên để mặt gậy hơi mở và bóng sẽ nằm ở trước tâm của hai cẳng chân một chút đó. Tiếp theo là việc cầm gậy theo kiểu cơ bản thông thường bạn vẫn sẽ đánh long game đối với gậy sắt. Nếu cán gậy của bạn ở mép trong đùi trái trong lúc vào bóng, bạn nên dồn trọng lượng cơ thể và phân bổ lên chân trái là 60% và chân phải là 40%.

– Bạn nên để cho hai mũi bàn chân, hai hông, đầu gối và hai vai song song với đường thẳng bóng lăn theo mục tiêu bạn đã xác định ngay từ đầu.

–  Đường lăn bóng swing của đầu gậy sẽ là từ ngoài vào trong để góc tấn công dốc khi đánh bóng bay bổng hơn.

– Hãy để cánh tay trái của bạn và thân gậy tạo thành một góc vuông hình chữ L. Lưu ý bạn không nên để mặt gậy bị đóng lại khi gậy ở vị trí cuối cùng của backswing. Khi gậy di chuyển để chạm bóng và xuyên qua bóng thì đầu gối của bạn phải hướng theo cú đánh về phía mục tiêu. Không nên lăn cổ tay và để cho đổ người sang trái. Mặt gậy nên mở rộng và hướng vào mặt của bạn sau khi bạn vừa chạm bóng với lực tác động truyền qua gậy. 

Theo Golf Times

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.