Golf, - 19/09/2022 09:55 AM
Mission Hills Golf Club không chỉ là sân golf lớn nhất thế giới, mà còn là thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất ở Trung Quốc với những tiện ích đẳng cấp dành cho các golfer và cả gia đình.

Không chỉ nổi tiếng bởi núi non nghìn trùng, lịch sử nghìn năm, cùng những thắng cảnh thiên nhiên mê hoặc lòng người, Trung Quốc còn sở hữu những sân golf đẳng cấp thế giới mà bất cứ golfer nào cũng muốn một lần đặt chân đến trải nghiệm.

Trong số đó chắc chắn phải nhắc đến Mission Hills Golf Club, nơi hiện đang nắm giữ kỷ lục là quần thể sân golf nghỉ dưỡng lớn nhất trên thế giới. Vậy sân golf Mission Hills có gì đặc biệt mà khiến giới golfer nhớ thương đến thế?

Lịch sử phát triển của Mission Hills Golf Club

Được chính thức thành lập năm 1992, tuy nhiên phải đến năm 1993, Mission Hills Golf Club mới trở thành một sân golf công cộng, mở cửa cho tất cả mọi người đến tham quan và trải nghiệm.

san-golf-lon-nhat-the-gioi-goi-ten-mission-hills-golf-club-da-duyet

Đầu năm 1994, Hiệp hội Golf Quốc tế đã ký một thỏa thuận với chính quyền thành phố Thâm Quyến, giúp Mission Hills trở thành địa điểm đăng cai tổ chức World Cup Of Golf năm 1995.

Đây là giải đấu golf tầm cỡ quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Trung Quốc. Nhờ vậy, Mission Hills đã trở thành niềm từ hào không chỉ của người dân Thâm Quyến mà của cả Trung Hoa.

Tổ hợp sân golf lớn nhất thế giới

Mission Hills Golf Club là một tổ hợp 12 sân golf 18 lỗ, nằm ở Quán Lan, Thâm Quyến, Trung Quốc. Đây là một thị trấn xinh đẹp nằm giữa hai thành phố Thâm Quyến và Đông Quan.

Mission Hills Trung Quốc cũng chỉ cách Hồng Kông hai giờ bay, vì vậy đối với những người muốn có một chuyến thăm trong ngày từ Hồng Kông cũng vô cùng thuận tiện.

Năm 2004, Mission Hills Golf Club được công nhận là sân golf lớn nhất thế giới trong sách kỷ lục Guinness, vượt qua khu nghỉ mát Pinehurst ở Hoa Kỳ.
Như đã đề cập ở trên, có 12 sân golf tại Mission Hills Golf Club. 11 sân trong số này là các sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn, đủ điều kiện tổ chức các giải đấu lớn.

Sân golf còn lại là sân par-3 18 hố. Đây cũng là nơi tuyệt vời để bạn luyện tập các trận đấu ngắn hoặc cho những người mới bắt đầu làm quen với bộ môn này. Tuy nhiên, trải nghiệm chơi golf đỉnh nhất thường diễn ra trên 11 sân vô địch.

san-golf-lon-nhat-the-gioi-goi-ten-mission-hills-golf-club-da-duyet

12 sân của Mission Hills Golf Club bao gồm:

- World Cup Course – được thiết kế bởi Jack Nicklaus

- Norman Course – được thiết kế bởi huyền thoại Greg Norman

- Annika Course – được thiết kế bởi kiến trúc sư người Thụy Điển Annika Sorenstam

- Els Course – được thiết kế bởi Ernie Els

- Vijay Course – được thiết kế bởi Vijay Singh

- Faldo Course – được thiết kế bởi Nick Faldo

- Olazabal Course – được thiết kế bởi Jose Maria Olazabal

- Matchplay Course – dược thiết kế bởi Lan Poulter và Justin Rose.

- Ozaki Course – được thiết kế bởi Masashi Ozaki

- Leadbetter Course – được thiết kế bởi David Leadbetter

- Pete Dye Course – được thiết kế bởi Pete Dye

- Zhang Lianwei Course – được thiết kế bởi Zang Lian Wei

Sân golf lớn nhất thế giới này được xây dựng trên những ngọn núi lửa cổ đã ngừng hoạt động nên địa hình của nó quả là một thách thức mà bất cứ golfer nào cũng muốn chinh phục.
Cũng chính nhờ địa hình này, 12 sân golf ở Mission Hills được thiết kế theo những chủ đề khác nhau bởi những các tên tuổi hàng đầu của làng golf thế giới. Sự kết hợp hài hòa giữa nhiều phong cách, nhiều yếu tố đã mang đến cho Mission Hills một vẻ đẹp độc đáo, hiếm nơi đâu có được.

Tòa nhà câu lạc bộ lộng lẫy
Đến với Mission Hills Golf Club, bên cạnh cơ hội chơi golf ở những sân golf ngoạn mục, bạn còn có thể trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp quốc tế.
Nằm giữa hai sân Nick Faldo và Pete Dye, tòa nhà câu lạc bộ của Mission Hills giống như một tòa khách sạn sang trọng, xa hoa khiến bất cứ ai bước vào cũng phải choáng ngợp.Không gian bên trong clubhouse vô cùng rộng lớn, với nhiều khu vực tiện ích khác nhau như: nhà hàng, phòng locker, quầy bar, .... đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng của các golfer khi đến với Mission Hills Golf Club.

Quần thể nghỉ dưỡng Mission Hills Resort đỉnh cao

Nếu không đam mê golf mà vẫn muốn đến Mission Hill tham quan thì bạn đừng lo vì ở đây có một tổ hợp spa, nhà hàng, khách sạn thậm chí cả suối nước nóng và công viên hải dương.

Nổi bật, Sân golf này còn có khu tắm bùn khoáng lớn nhất thế giới và dòng nước khoáng nóng chảy ra từ núi lửa.

Điểm qua một số sân golf được giới golfer yêu thích tại Mission Hills

san-golf-lon-nhat-the-gioi-goi-ten-mission-hills-golf-club-da-duyet


- Sân Norman Course
Mission Hills Golf Club mang đến cho các golfer những trải nghiệm độc đáo và thú vị, phù hợp với sở thích và từng cấp độ. Nhưng nếu bạn muốn kiểm tra khả năng chơi golf thực sự của mình thì Sân Norman Course là lựa chọn hàng đầu.

Là một tuyệt tác được tạo ra bởi huyền thoại Greg Norman, sân golf này có độ dốc lên đến 150 và trở thành một trong những sân khó nhất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Sự kết hợp của các tee phức tạp cùng với mặt sân thô ráp, khiến sân Norman trở thành một thử thách thực sự, ngay cả đối với những tay golf chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, cảnh quan sân Norman hòa hợp với môi trường xung quanh, là một nơi tuyệt vời để bạn vừa vung gậy, vừa chiêm ngưỡng thiên nhiên. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị thật nhiều bóng golf vì một khi chơi ở trong vùng có địa hình gồ ghề, bạn sẽ rất khó tìm thấy bóng cũ.

- Sân Olazabal
Tiếp theo là sân golf khó nhằn khác với hơn 151 hố cát được thiết kế bởi tay golf giành được hai danh hiệu master là Jose Maria Olazabal. 

Đây cũng là sân golf đầu tiên tại Trung Quốc được thiết kế bởi golfer nổi tiếng người Tây Ban Nha này. Sân golf này cũng đã từng đăng cai tổ chức World Cup of Golf vào năm 2011 với chức vô địch thuộc về Hoa Kỳ.

Điểm độc đáo, thách thức đầy thú vị của Olazabal Course nằm ở địa hình nhấp nhô, tạo nên sự thay đổi đáng kể về độ cao khiến các golfer phải dè chừng và hết sức tỉnh táo.

- Sân Pete Dye
Pete Dye là sân đầu tiên do người Mỹ thiết kế ở Trung Quốc và là một trong những sân ngắn nhất trong số 12 sân tại Mission Hills, với chiều dài 6.800 thước Anh.

Thách thức của sân golf này không đến từ khoảng cách của các hố golf mà đến từ các bunker được sắp xếp một cách khéo léo và tinh tế. Để có được số điểm tốt, các golfer phải biết chọn vị trí đánh có chiến lược.

- Sân Faldo Course
Những người đang tìm kiếm một trải nghiệm chơi golf nhẹ nhàng hơn thì có thể ghé qua sân Faldo Course. Bởi, Faldo Course được đánh giá là sân dễ chơi nhất tại Mission Hills Golf Club, phù hợp với cả những golfer còn ít kinh nghiệm.

Sân Faldo Course có một khu vực biệt lập nhưng lại thu hút rất nhiều golfer đến chinh phục bởi hố golf ở trong lòng một “hòn đảo” nhỏ.

Tại đây, bạn có thể vừa thong thả chinh phục các lỗ golf, vượt qua các bunker, hồ nước, vừa có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hoặc lòng người.
 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.