Golf, - 26/04/2021 07:30 AM
Mát mẻ, yên tĩnh, không quá đông đúc là những hình ảnh thường thấy trên sân golf buổi tối với những trận đánh diễn ra, dù không sôi nổi như buổi sáng nhưng lại đem đến không khí dễ chịu hơn.

Sau một ngày dài căng thẳng với mớ công việc, những chồng hồ sơ nặng đầu hay các nắng gắt của khí hậu Sài Gòn, thì đêm về lại là một cái gì đó khác biệt, không khí dễ chịu hơn, thoáng đãng hơn, những thảm cỏ dài hút mắt lại không quá chói nắng, những ánh đèn sáng rực của vùng sân rộng khiến người chơi cảm giác như đây là một sân khấu và mình là ngôi sao trong những trận night game, ngoài ra chơi golf ban đêm còn hàng loạt lợi ích khác.

Tập trung tốt hơn cho cuộc chơi

Buổi tối số lượng golfer có phần ít hơn so với thời điểm ban ngày, dễ giúp người chơi tập trung tốt hơn cho mỗi cú đánh. Ngoài ra không gian tĩnh lặng dễ giúp golfer tính toán hơn các điều kiện cần thiết cho mỗi cú swing đúng ý, nhất là không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại quang.

khac-biet-khi-choi-golf-buoi-toi-va-sang

Ngoài ra các sân golf ngày nay đều đã trang bị hệ thống ánh sáng hiện đại, cường độ cao đảm bảo đủ tầm quan sát, giúp golfer có tầm nhìn không khác gì so với ban ngày. Thậm chí còn tốt hơn do không bị hiện tượng chói nắng.

Hơn nữa, đa phần những người chơi golf đều là những doanh nhân, chủ doanh nghiệp việc chơi buổi tối sẽ giúp họ tối ưu thời gian hơn trong việc quản lý công việc hay xả stress sau mỗi cú đánh giúp tinh thần thoải mái hơn.

Tối ưu cho thể lực

Nhiệt độ, gió nóng,… là các yếu tố khiến người chơi rất dễ mất sức khi đặc thù của golf phải di chuyển trong thời gian dài dưới ánh nắng, đặc biệt là các golfer mới sẽ có cảm giác nản bởi mất sức nhiều nhưng hiệu quả không cao. Trái ngược với đó buổi tối thời tiết dễ chịu hơn, mồ hôi đổ ra ít hơn khiến người chơi hưng phấn hơn. Đặc biệt là bảo toàn làn da tốt hơn nhất là chị em phụ nữ.

khac-biet-khi-choi-golf-buoi-toi-va-sang

Hơn nữa, đánh golf buổi tối người chơi sẽ lượt bỏ khá nhiều phụ kiện như bao tay, kính râm, nón che, áo khoác, khẩu trang giúp các golfer thoải mái hơn không bị vướng víu trong những cú đánh quan trọng.

Hạn chế kẹt sân, tiết kiệm chi phí

Mặc dù với golfer việc giảm bớt một chút chi phí nó không có nghĩa lý gì nhưng cũng có đôi chút tới tinh thần bởi tâm lý dành chi phí đó để chơi dài hơn. Tuy nhiên quan trọng nhất là không có tình trạng kẹt sân. Việc chờ đợi lượt chơi tiếp theo rất dễ khiến các golfer mau chán nhất là những ai có quỹ thời gian hạn chế. Việc rút ngắn thời gian chờ sẽ khiến tâm trạng golfer tốt hơn, hoàn thành lượt chơi một cách suôn sẻ, thoải mái và hầu như buổi tối hầu như không vướng bận công việc cũng giúp tâm lý được thư thả hơn.

Chơi ở đâu

Lợi nhuận từ việc kinh doanh sân golf rất lớn, chưa kể các dịch vụ đi kèm, nên hầu như các chủ sân golf đều chịu chi để đầu tư các trang thiết bị để phục vụ nhu cầu cho các golfer. Thế nên các sân golf ngày nay đều có đầy đủ dàn đèn cao cấp để phục vụ việc chơi buổi tối. Nên người chơi có thể tìm hiểu các sân golf gần khu vực sinh sống để xem có phục vụ buổi tối hay không.

khac-biet-khi-choi-golf-buoi-toi-va-sang

Ngoài ra công đồng chơi golf rất lớn, nên chỉ cần đặt câu hỏi là sẽ có đông đảo câu trả lời thậm chí có thể mở rộng thêm các mối quan hệ, bạn chơi cùng vào mỗi buổi tối, không phải sợ cảm giác đơn độc khi ra sân một mình.

Mặc dù chơi buổi tối không quá bào mòn thể lực nhưng người chơi vẫn nên cung cấp đủ năng lượng thông qua việc ăn uống đầy đủ, đặc biệt là phải cấp đủ nước cho cơ thể để đảm bảo có một buổi night game hoàn hảo, xả stress hữu hiệu sau một ngày dài bận rộn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.