Golf, - 28/02/2023 04:00 PM
Có thể nói, để hạ từ break 100 xuống 90 là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp chơi golf của mỗi golfer. Huấn luyện viên Tina Tomb đã giải thích nguyên nhân lớn nhất của việc người chơi không thể break 90 trong hội thảo của các Top HLV hàng đầu thế giới.

Thực tế, có nhiều golfer có thể break 100 dù ở năng lực, kỹ thuật đánh golf như thế nào. Nhưng break 90 giảm xuống 10 gậy được xem là một thử thách lớn và hạ càng thấp thì đòi hỏi kỹ thuật càng cao. Trong cuộc hội thảo dành cho các huấn luyện viên hàng đầu thế giới, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là làm sao để break 90 và chìa khóa là gì?

Tina cho rằng, vấn đề lớn nhất của những golfer khó break 90 nằm ở việc họ sử dụng gậy wedge như thế nào. Có nhất quán quanh khu vực green hay không? Sự kiểm soát có thực sự khéo léo không?

“Để đạt được thành tích tốt trong golf, bạn nên tập trung vào cải thiện gậy wedge. Chúng ta thường thấy thấy, các Tour Pro họ có thể thay đổi gậy sắt từ loại này sang loại khác, nhưng với gậy wedge dường như rất hiếm khi thay đổi. Họ gắn bó với gậy wedge với khoảng thời gian lâu như gậy putt” – Tina nói.

Trong sự nghiệp chơi golf và quá trình dạy học viên, Tina thấy khi golfer chơi tốt gậy wedge, người chơi sẽ có khả năng phá vỡ được mốc 90 gậy, thậm chí là mốc 80 gậy. Nhiều người chơi mất quá nhiều gậy vào cú đánh wedge trong cùng một hố mà lẽ ra golfer có thể kết thúc nó bằng 1 gậy.

Một vấn đề nữa mà nhiều người chơi nghiệp dư mắc phải là sử dụng nhiều loại gậy wedge mà không biết liệu gậy đó đã phù hợp với bản thân hay chưa, có mang lại hiệu quả không. Đó là lý do trong túi của một số golfer có rất nhiều gậy wedge và số độ sát nhau.

Theo Tina, với golfer có điểm handicap ở mức trung bình nên lựa chọn gậy wedge kỹ và không nên lạm dụng chúng với độ loft quá lớn. Phạm vi từ 54 đến 58, 52 đến 56 hoặc 50 đến 56 độ là phù hợp nhất và chung thủy với một cây gậy wedge khi đã tìm ra chân ái của đời mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.