Golf, - 11/01/2022 11:00 AM
Top 100 huấn luyện viên hàng đầu - Michael Hunt đã chia sẻ 6 điều golfer nên chú ý trước khi vung gậy. Ông cho rằng, nếu golfer chú ý đến những điều này sẽ hạn chế cú đảnh hỏng và nâng cao được trình độ chơi golf.

Có quá nhiều suy nghĩ trong đầu

Theo ông Hunt, nếu golfer có quá nhiều suy nghĩ trước khi đánh bóng sẽ khiến tâm trí bị rối loạn, khó có thể phân tích đúng cú đánh. Thường nhiều golfer mới sẽ cảm thấy vô cùng lo lắng mình nên thực hiện cú đánh này như thế nào, quên đi những gì mình đã chuẩn bị từ trước. Hunt khuyên người chơi nên tập trung vào cú đánh và thực hiện đúng kỹ thuật, không nên suy nghĩ quá nhiều. Đừng nên phức tạp hóa một trò chơi vốn đã phức tạp.

Bỏ qua công đoạn phân tích cú đánh

Không có gì thành công hơn khi golfer có một kế hoạch hoàn hảo cho buổi tập golf, bên cạnh đó, việc phân tích cú đánh cũng vô cùng quan trọng. Các yếu tố từ môi trường như hướng gió, thời tiết, mặt sân, độ dày của cỏ đều ảnh hưởng ít nhiều đến hướng bay của bóng. Nếu người chơi bỏ qua công đoạn phân tích thì tỷ lệ cú đánh tốt sẽ không cao. 

Thay vì vội vàng lao vào thực hiện, golfer nên dành một vài giây để phân tích độ dốc, độ cao, hướng gió để đường bóng bay tốt hơn.

Căn chỉnh

Nói đến căn chỉnh nhiều người nghĩ rằng chỉ có golfer mới chơi golf mới cần đến căn chỉnh. Nhưng điều này sẽ giúp người chơi hướng bóng đến đúng với nơi muốn đến. Đối với cú đánh nào không chắc chắn, golfer hãy thêm thanh căn chỉnh để cú đánh có thêm phần tự tin.

Dành nhiều thời gian chuẩn bị cho cú đánh

Đừng dành quá nhiều thời gian, đắn đo suy nghĩ trước cú đánh, điều này không chỉ ảnh hưởng đến người chơi sau mà còn làm cho người chơi golf bị mất tập trung. Michael Hunt khuyên golfer nên dứt khoát khi đứng trước bóng, nếu golfer đã lỡ dành thời gian quá lâu, nên dừng lại và nghỉ ngơi để lấy lại sự tập trung. Sau đó mới bắt đầu lại cú đánh từ đầu.

Căng thẳng, sợ hãi

Càng sợ hãi, căng thẳng thì golfer sẽ càng không thể thực hiện tốt. Người chơi nên thư giãn và giữ cho đầu óc chỉ có một mục tiêu là đưa bóng vào lỗ. 

“ Nếu tâm trí của bạn đặt ở mục tiêu, chắc chắn bạn có thể đánh trúng và đạt được kết quả tốt” - Michael Hunt nói.

Không dứt khoát, do dự

Nếu người chơi đang muốn thực hiện cú swing, hãy dứt khoát và muốn thực hiện nó chứ không nên do dự. Nên đơn giản hóa vấn đề và tập trung vào từng mục tiêu một khi golfer đã sẵn sàng đánh và hoàn thành giai đoạn set up.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.