Golf, - 22/02/2021 08:40 AM
Là một golfer có nhiều thành công trong sự nghiệp golf, Peter Dawson - từng chơi tại Ryder Cup, tác giả của cuốn sách nổi tiếng Now For the Back Nine chia sẻ về kinh nghiệm chơi golf ở tuổi xế chiều.

 

  1. “Less is more” - ít hơn là nhiều hơn

Follow through là bước lấy đà đánh bóng khi thực hiện cú swing, các tay golf sẽ có xu hướng dồn lực nhiều hơn ở backswing và ít lực hơn khi ở follow through. Nhưng với golfer cao tuổi thì ngược lại, Peter Dawson khuyên người chơi nên ít ở backswing và nhiều ở bước follow through. Bởi nếu backswing làm tốt, nhưng bước lấy đà đánh bóng không tốt thì cú swing vẫn dính lỗi. Chính vì thế golfer tuổi xế chiều nên loại bỏ suy nghĩ xoay vai càng nhiều đánh bóng sẽ càng xa. 

Bên cạnh đó, khi đánh bóng, golfer cao tuổi nên thay đổi một chút về tư thế để chân, bình thường các tay golf sẽ để hai chân rộng bằng vai, nhưng với golfer cao tuổi nên chếch chân trái mở ra khoảng 30 độ, chắc chắn cú swing sẽ được cải thiện hơn nhiều, đặc biệt là bước lấy đà đánh bóng ( follow through).

  1. Lấy đà nhiều hơn cho cú đánh

Khi xương khớp không còn dẻo dai và cơ thể di chuyển không còn nhanh nhẹn nữa thì việc lấy đà với golfer tuổi xế chiều trở nên khó khăn hơn. Cách giải quyết cho vấn đề này là thay đổi cách lấy đà, khi đến bước backswing, người chơi nên tập trung hết lực và trọng lượng cơ thể về phía chân sau, khi đánh thì đảo ngược lực về phía chân trước. 

Người chơi hãy tưởng tượng như đang ném một quả bóng, đưa từ từ trọng lượng về chân sau đồng thời kết hợp với hông và ngực xoay về hướng mục tiêu. 

  1. Nên sử dụng gậy hybrid thay vì gậy sắt

Nếu đặt hai cây gậy hybrid mới nhất và gậy sắt 3 hồi được sản xuất từ những năm 1970 để so sánh, chúng ta có thể biết được lý do tại sao các tay golf trẻ hiện nay sử dụng gậy hybrid nhiều hơn là gậy sắt. Với ưu điểm bề mặt gậy rộng, dễ đánh trúng bóng, gậy hybrid còn có thể thực hiện được nhiều cú đánh tại các vị trí khác nhau như chipping, bunker shot, semi rough,....

  1. Hướng tới chip và run

Golfer tuổi xế chiều nên chọn phương án an toàn, bóng lăn tới green sẽ giúp người chơi kiểm soát dễ dàng cú đánh hơn. Thông thường, khi sử dụng hybrid, phần khoảng giữa sẽ dài hơn các loại gậy khác. Chính vì thế mà golfer nên chú ý khi cầm, không cầm gậy quá cao, cảm nhận càng tốt nếu grip càng ngắn. 

Peter Dawson chia sẻ rằng: “ Cá nhân tôi dùng gậy Hybrid do thấy hình dạng clubhead khiến cho có cảm giác đánh bóng chắc chắn hơn.”

  1. Chú ý những cú splash bên cạnh green

Khi đánh bóng ở bunker, nhiều golfer gặp khó khăn không thể nào đưa bóng bay ra khỏi bunker được, nhất là với golfer cao tuổi. Peter Dawson cho rằng, muốn đưa bóng ra khỏi bunker phụ thuộc vào hai bước là set up và follow through. Dù là tay golf nghiệp dư hay chuyên nghiệp, nếu set up đúng, vung gậy ngay điểm follow through sẽ mang lại một cú đánh hoàn hảo. 

Phần lớn nguyên nhân dẫn đến người chơi không thể đưa bóng ra khỏi bunker là vì bỏ cuộc giữa chừng, không dốc toàn lực và gặp khó khăn lưỡng lự, không đưa ra quyết định dứt khoát. 

Một mẹo mà golfer tuổi xế chiều có thể áp dụng đó là hãy dồn trọng lực cơ thể lên chân trước, điều này sẽ làm đường bóng dốc xuống. Nên nhớ một điều đừng bao giờ cứu bóng bằng cách vẩy cổ tay, vẩy cổ tay chỉ làm cú đánh thêm tệ, gậy chạm vào cát trước sau đó mới đến bóng. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.