Golf, - 27/05/2022 09:00 AM
Ở mọi giải đấu golf, giải thưởng "hole in one" (dành cho cú đánh một gậy vào lỗ) luôn thu hút sự chú ý. Dù vậy, ở Nhật Bản, các golfer phải trả tiền mua bảo hiểm cho việc thực hiện thành công cú đánh để đời này.

Vì sao lại có chuyện lạ lùng như vậy? Tại Nhật, thực hiện được cú đánh hole in one được xem là điềm cực kỳ may mắn và golfer đó phải chi ra không ít tiền để mời bạn bè ăn mừng. Thậm chí chi phí cho việc ăn mừng này trung bình khoảng 10.000 USD/lần.

Và đó là mức tốn kém mà nhiều golfer cho rằng xứng đáng phải mua bảo hiểm, bởi thông thường giải thưởng dành cho họ tuy lớn nhưng lại là hiện vật.

Có khoảng 30 công ty bảo hiểm ở Nhật chuyên cung cấp gói bảo hiểm này. Các golfer vì thế cứ việc thoải mái mơ mộng về những cú hole in one, không cần phải rén tay vì sợ tốn kém.

mua-bao-hiem-de-an-mung-moi-lan-duoc-hole-in-one

Nhật Bản là một vùng đất giàu truyền thống, dễ dàng thấy người dân Nhật Bản có các đền thờ Thần đạo, sumo, samurai và nhiều hơn nữa. Mọi người cũng rất coi trọng môn golf, đặc biệt là trường hợp hiếm hoi như Hole in one xảy ra. Ở hầu hết các quốc gia, golfer đánh được cú đánh “may mắn” này sẽ được thưởng từ sân hoặc các golfer chơi cùng. Nhưng văn hóa golf Nhật Bản, họ có quan điểm khác: Những golfer thực hiện được cú Hole in one sẽ có nghĩa vụ tổ chức một bữa tiệc xa hoa cho những người bạn chơi golf của mình và những người thân thiết trong gia đình và số tiền có thể lên tới 10.000 USD.

Vào thời kỳ đỉnh cao của thời kỳ bùng nổ kinh tế những năm 1980, các bữa tiệc ăn mừng Hole in one ở Nhật Bản sẽ bao gồm một số quà tặng, đồ ăn và thức uống, được chi tiêu bởi những golfer “may mắn”. Tuy nhiên, chi phí đã giảm xuống một chút kể từ đó. Bởi vì những điều này có thể rất tốn kém, các công ty bảo hiểm đã nhìn thấy một thị trường béo bở nhưng vẫn chưa được khai thác. Họ bắt đầu đưa ra các chính sách về khả năng người chơi golf đánh được Hole in one. Các golfer chỉ cần bỏ ra từ 65 đô la một năm, công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho một bữa tiệc lên đến 3.000 đô la. Bảo hiểm này cực kỳ phổ biến, vì gần 4 triệu người chơi golf nghiệp dư Nhật Bản mua bảo hiểm có kèm theo chính sách này. Đó là gần 40% tổng số người chơi golf ở Nhật Bản.

Được thành lập lần đầu tiên bởi Kyoei Mutual Fire and Marine Insurance Co. Vào năm 1982, các chính sách hiện được cung cấp bởi ít nhất 30 công ty bảo hiểm khác nhau. Đây cũng là một hoạt động kinh doanh cực kỳ có lợi nhuận, vì Hole in one là khá hiếm và thị trường được định giá 220 triệu đô la mỗi năm. Các công ty bảo hiểm ở Nhật Bản ước tính rằng một Hole in one xảy ra một lần trong mỗi 10.700 vòng chơi golf (tính theo trung bình số lượng người chơi golf tham gia vào bữa tiệc và quy mô sân)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.