Golf, - 01/01/2021 01:00 PM
Với các tướng sĩ khi ra trận để giành chiến thắng không thể thiếu vũ khí chiến đấu. Còn với những golfer trên sân golf, thứ quan trọng nhất quyết định chiến thắng chính là gậy golf.

Theo golfer Nguyễn Văn Bằng chia sẻ, việc chọn gậy phù hợp với kỹ thuật của mình dù là một golfer chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều rất quan trọng. Mỗi lần anh ra sân, Nguyễn Văn Bằng chọn gậy Baba màu hồng, đến G400max và hiện tại là chiếc G410 LST cán 6X có tác dụng tăng khoảng cách vì gậy có thiết kế mặt gậy dày hơn bình thường và bóng sẽ lăn nhiều hơn trên faiway.

Golfer vui vẻ chia sẻ: “Tôi không thay đổi các dòng gậy thường xuyên vì loại gậy nào cũng có thời gian sử dụng nhất định. Khi mình sử dụng lâu và quen thì các tính năng như độ bật của cán gậy, độ đàn hồi của mặt gậy cũng sẽ giảm đi. Do đó cứ 06 tháng tôi sẽ thay cán gậy 01 lần và sau 01 năm sẽ thay mặt gậy.”

Cũng bởi trước trận đấu anh đều thường xuyên nghiên cứu kỹ về các đặc điểm trên sân như độ dốc, độ mềm, chiều dài, rồi từ đó đưa ra lựa chọn cây gậy phù hợp nhất để đạt được tỉ lệ các cú đánh hoàn hảo.

Anh cho biết: “Những sân dài thì tôi sẽ lựa chọn những cây có thể đánh xa như gậy sắt số 3 và 4. Còn những sân ngắn thì có thể dùng những cây gậy sắt từ số 5 trở lên và luôn đảm bảo đủ 14 cây gậy trong túi gậy của mình.

Anh cũng khuyên các golfer nên thay gậy ít nhất mỗi lần một năm, với golfer Nguyễn Văn Bằng, anh có lịch thi đấu khá cao và dày đặc nên mỗi năm anh sẽ thay đổi bộ gậy một lần. Lý do thay gậy không chỉ vì độ bật của cán gậy mà còn do mặt gậy kém đi độ đàn hồi, hơn nữa đổi gậy sẽ giúp golfer cảm thấy phấn khích hơn vì cú đánh thực hiện bằng bộ gậy mới.

Cây gậy golf anh thay đổi ít nhất là gậy Putter, những cú đánh bằng gậy Putter vì không sử dụng nhiều lực nên mức độ hư hỏng ít hơn, bên cạnh đó, mỗi người sẽ có cảm giác thực hiện các cú putt khác nhau và phụ thuộc phần nhiều vào gậy, nếu đổi gậy thì người chơi phải mất thêm thời gian để tìm cảm giác hòa hợp với gậy.

Nhà vô địch giải golf chuyên nghiệp Quốc gia 2018 – Nguyễn Văn Bằng chia sẻ, điều tối kỵ nhất mà không golfer muốn người khác làm với chiếc gậy của chính mình là mượn và thử gậy. Lý do là vì mỗi người có một kỹ năng, trình độ, cách đánh khác nhau nên cảm nhận về gậy là lựa chọn gậy cũng khác nhau. Nên không ai muốn người khác mượn và dùng gậy của mình khi hiểu biết ít về nó.

Golfer Nguyễn Văn Bằng cho rằng với mỗi bộ gậy của anh đều lưu lại nhiều kỉ nệm sâu sắc, mỗi giải đấu sẽ có những trải nghiệm khác nhau với mỗi cây gậy, đồng thời chúng cũng gắn bó với kỹ năng, sức khỏe của anh trong từng giai đoạn. Sau mỗi lần thay gậy, anh sẽ tặng lại người thân thiết, bạn bè bộ gậy cũ, theo anh đó là món quà rất ý nghĩa.

Box thông tin:

Golfer Nguyễn Văn Bằng đạt chức vô địch tại giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2018 của Hiệp hội Golf Việt Nam. Anh thi đấu xuất sắc với số gậy 73 và ghi thêm +1 ở trận chung kết, tổng điểm +15. Kết quả này đã giúp anh vượt lên trước golfer Doãn Văn Định 1 gậy duy nhất. Sau bao năm chơi golf, đây là danh hiệu đầu tiên mà golfer Nguyễn Văn Bằng dành được.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.