Golf, - 07/02/2021 08:05 AM
Theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - Nguyễn Minh Quang, năm 2015, toàn quốc có 58 sân golf thuộc 24 tỉnh thành và đang sử dụng 9,27 nghìn ha đất.

Môn thể thao golf ra đời vào khoảng thế kỷ thứ 15 tại đất nước Scotland. Trên thế giới tại thời điểm này, golf là môn thể thao vô cùng phổ biến, ai cũng có thể tiếp cận, nhưng mãi tận 5 thế kỷ sau đó, môn thể thao “xa xỉ” mới được vua Bảo Đại đưa về Việt Nam năm 1920, dành riêng cho vua chúa và rất ít người dân biết đến.

Sân golf đầu tiên cũng được xây dựng vào sự kiện này, để phục vụ cho sở thích chơi golf của mình, vua Bảo Đại đã cho xây dựng sân golf tại Da Lat Palace Golf Club hay còn gọi là sân golf Đồi Cù. Cũng từ đó mà nhiều sự kiện lịch sử diễn ra gắn liền với sân golf này.

Vua Bảo Đại là người đầu tiên đưa môn thể thao golf vào Việt Nam

Đến nay, phòng trào golf đã ngày càng phát triển tại Việt Nam, tính đến năm 2015, toàn quốc có đến 58 sân golf thuộc 24 tỉnh thành và sử dụng đến 9,27 nghìn ha đất theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường – Nguyễn Minh Quang. Sau 6 năm phát triển và thu hút được khoảng 50.000 người Việt Nam và 20.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam. Trong năm 2020, toàn quốc có 75 sân golf 18 hố đã đi vào hoạt động, 50 sân đang được xây dựng, 50 sân tập golf đã đi vào hoạt động và 20 sân tập đang xây dựng tập trung chủ yếu tại các địa điểm du lịch, thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Một số tỉnh miền núi phía Bắc và khu vực miền Tây, đời sống còn khó khăn, thu nhập chưa cao nên chưa có sân golf.

Càng ngày golf càng được nhiều người bàn luận hơn, nhiều người yêu thích hơn. Với những gia đình có điều kiện, trẻ nhỏ cũng bắt đầu tiếp xúc và làm quen với môn thể thao này. Bên cạnh đó, chơi golf cũng là cơ hội mang đến nhiều hợp đồng và tìm kiếm đối tác kinh doanh. Trong những năm gần đây, Việt Nam đang bắt đầu phát triển ngành du lịch golf, chủ yếu thu hút mạnh mẽ du khách từ các nước Đông Nam Á như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Dưới đây là danh sách các sân golf được phân chia theo ba miền:

- Sân golf miền Bắc:

- Sân golf miền Trung:

- Sân golf miền Nam:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.