Golf, - 28/05/2022 07:09 AM
Khi nhắc đến môn golf, hình ảnh đầu tiên hiện ra là những sân cỏ xanh mướt rộng rãi. Tuy nhiên, nhờ 'cái khó ló cái khôn', người dân tại những khu vực nghèo nhất Mumbai (Ấn Độ) có thể thoải mái chơi golf ngay tại nơi họ sinh sống.

Kênh CNN (Mỹ) cho biết hình thức này gọi là 'golf ổ chuột', phiên bản điều chỉnh của người dân nghèo Mumbai có đam mê với môn thể thao quý tộc này.

Cách chơi này được Suresh Mahbubani và một số người làm caddie ở sân Bombay Presidency Golf Club (BPGC), Mumbai nghĩ ra vào năm 2000. Tuy nhiên ở thời điểm đó, Mehboobani cùng đồng nghiệp không được phép chơi golf miễn phí ở CLB vốn chỉ dành cho hội viên. Và thế là tiền thân của golf ổ chuột tại khu Chembur Mehboobani sinh sống ra đời.

Mahbubani khuyến khích người chơi golf trong khu ổ chuột dùng bóng nhựa thay vì bóng golf chuẩn để tránh gây thương tích cho người khác. Họ còn dùng những chiếc gậy tự chế để đánh bóng.

golf-o-chuot-danh-cho-nguoi-ngheo-tai-mumbai-an-do

Mahbubani hy vọng việc cải tiến có thể khiến golf phổ biến hơn tại Ấn Độ. Mahbubani chia sẻ với CNN: 'Người dân Ấn Độ đều thích cricket. Tôi hy vọng rằng mọi người sẽ xem video và cũng thích golf'.

Mahbubani còn dạy con gái chơi golf tại khu ổ chuột từ khi cô bé mới 5 tuổi. Anh hy vọng rằng việc chơi golf từ nhỏ trên các con phố sẽ hỗ trợ nhiều cho con gái của anh khi theo đuổi môn thể thao này trong tương lai.

Thời hoàng kim, golf ổ chuột thu hút hơn 50 golfer, đa phần là caddie vào mỗi thứ Hai trùng với thời gian nghỉ. Tuy nhiên, tần suất chơi loại hình này đã giảm khi sân Bombay Presidency thay đổi quy định, cho phép tất cả caddie tập luyện và chơi miễn phí vào khung thời gian kể trên. “Chơi golf ở khu ổ chuột không còn diễn ra thường xuyên”, Mehboobani thừa nhận.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.