Golf, - 03/09/2020 03:58 PM
Để ghi điểm với những chiếc gậy sắt ngắn, dĩ nhiên chúng ta cần cả một quá trình khổ luyện cho tới khi thật sự thuần thục. Thật may mắn rằng, luôn luôn có những mẹo nhỏ để hành trình khổ luyện trở nên dễ dàng hơn đôi chút.

Dưới đây là 3 mẹo nên học hỏi để các golfer hoàn thành xuất sắc cú swing của mình với những chiếc gậy sắt ngắn, theo golf.com.

1. Ngừng đẩy tay

Những cây gậy số 8 và số 9 vốn dĩ đã sở hữu độ loft vừa đủ để tạo độ bổng cho bóng ở những cú đánh tiếp cận. Mặc dù vậy, không ít golfer vẫn luôn cảm thấy cần phải đẩy tay về phía trước bóng nhiều hơn ở tư thế vào bóng. Tuy nhiên, sai lầm này sẽ khiến làm giảm loft của mặt gậy.

Thay vì vậy, một mẹo nhỏ mà người chơi có thể áp dụng đó chính là đứng thế hẹp và chơi bóng ở vị trí giữa chân. Lúc này, tay nên đặt phía trước bóng khoảng 3 cm, tiếp đến chân trái mở nhẹ để chuẩn bị follow through được dễ dàng hơn.

2. Chuyển trọng tâm và xoay

Những golf thủ chuyên nghiệp sẽ xoay hông và vai khi thực hiện những cú đánh với gậy sắt ngắn theo cách tương tự như khi dùng gậy driver. Bắt đầu, họ sẽ downswing bằng cách chuyển trọng tâm của phần dưới cơ thể về phía mục tiêu, sau đó xoay hông qua.

Lúc này, golfer có thể sẽ cảm thấy đầu gậy bị tụt lại, tuy nhiên đó chính xác là điều mà chúng ta cần làm. Bằng cách di chuyển trọng tâm trước rồi mới xoay, người chơi sẽ có đủ thời gian để bàn tay và cánh tay có thể kéo gậy qua bóng ở những giây cuối cùng.

3. Xoay tới điểm kết thúc

Không nên quá chú ý  vào việc điều khiển cây gậy để đánh trúng bóng. Thay vì vậy chúng ta nên tập trung vào việc xoay đầy gậy về phía mục tiêu. Hãy xoay đầu về phía trước để dồn lực xuống đường mục tiêu. Trong khi đó, phần thân và hông phái hướng về phía bên trái của mục tiêu một chút, còn trọng tâm cơ thể cần được dồn vào phía chân trái.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.