Golf, - 06/02/2022 04:00 PM
Golf là môn thể thao tao nhã, nó không chỉ có những tiêu chuẩn cao về sân, thiết bị, kỹ năng mà còn có những yêu cầu khắt khe về sự tự trau dồi văn hóa của mỗi golfer. Người chơi golf muốn có thành tích tốt, ngoài việc rèn luyện để hoàn thiện kỹ thuật cần phải hoàn thiện về văn hóa của golfer.

Tinh thần văn hóa của golf gắn liền với kinh nghiệm, cảm xúc, tính cách, địa vị xã hội và các mối quan hệ xã hội của con người, đáp ứng nhu cầu tự do, phẩm giá và thị hiếu của con người. Tinh thần chơi golf ảnh hưởng một cách tinh tế đến người chơi, tăng cường kỷ luật bản thân, đối xử với người khác một cách chính trực và nâng cao khả năng tự tu dưỡng là linh hồn của văn hóa chơi golf.

Văn hóa Golf lấy văn hóa tinh thần làm cốt lõi, phối hợp nhịp nhàng với hai cấp độ văn hóa, vật chất và hệ thống, thích ứng với sự thay đổi của xu hướng phát triển kinh tế, văn hóa đương đại, môi trường xã hội và nhu cầu xã hội. Văn hóa chơi golf có quan niệm về giá trị giống như văn hóa Nho giáo truyền thống của người phương Đông, nhấn mạnh vào nghi thức và tính chính trực, có vai trò và ảnh hưởng to lớn đối với chơi golf.

dang-cap-golf-cafeautovn-1

Chương đầu tiên của Luật golf là các quy tắc về nghi thức, tinh thần được ủng hộ nhiều nhất trong chơi golf là “nhường” trên tee phát bóng, nhường nhau và trên fairway, để các golf thủ đánh gần nhất chơi trước; trên green, ưu tiên bóng tránh xa lỗ đánh trước. Setup chậm cho phép người nhanh hơn vượt qua người đầu tiên; người chơi giỏi hơn được ưu tiên phát bóng trước…

Thái độ là một đức tính đã trở thành một truyền thống trong golf. Theo thời gian, sự hài hước đã trở thành luật bất thành văn mà tất cả các golfer phải tuân theo.

Chăm sóc địa điểm

Golf là môn thể thao của quý ông, ngoài môi trường đẹp, địa điểm thi đấu trang nhã, cơ sở vật chất thì biểu hiện chính là mỗi bước di chuyển của golfer không được làm mất đi phong thái của một quý ông.

Trong số đó, điều bắt buộc đối với mỗi golfer là phải chăm sóc cơ sở vật chất trên mặt sân, nếu cỏ bị xúc trong khi chơi trên cỏ, thì phần cỏ bị xúc phải được thu dọn và trả lại vị trí ban đầu ngay lập tức và caddie nên đặt một số cát mịn thì dậm lại rồi bỏ đi.

dang-cap-golf-cafeautovn-2

Nếu bạn có ý thức tuân thủ các quy tắc, bạn sẽ được người khác tôn trọng ngay cả khi bạn có những cú đánh bị lỗi sẽ được cảm thông. Học tập với tinh thần cởi mở có thể làm giàu kiến ​​thức của bạn và cũng thúc đẩy trò chơi của bạn tiến bộ nhanh chóng.

Phạm vi kiến ​​thức về golf rất rộng, và các golf thủ nên tiếp tục học hỏi và làm giàu thêm kiến ​​thức golf.

Việc nghiên cứu các kỹ năng chơi bóng là vô tận. Từ cách cầm gậy, tư thế chuẩn bị, cách xoay người, đến việc xác định kỹ năng chơi theo hướng của green, hướng gió, bunker (bẫy hố cát), khu vực gồ ghề, hồ nước, v.v., các chướng ngại vật khác nhau cần được xem xét cẩn thận và được lên phương án để tránh bẫy.

Về trang phục golf

Để lựa chọn cho mình trang phục golf chuẩn mực nhất, bạn có thể tham khảo qua các giải đấu golf chuyên nghiệp trên truyền hình. Tất cả các golfer tham gia đều mặc phù hợp với các giải chuyên nghiệp.

dang-cap-golf-cafeautovn-3

Những golfer giỏi nhất luôn để ý một cách tỉ mỉ, kỹ càng nhất đến trang phục của họ khi xuất hiện trên sân. Quần áo luôn luôn chỉnh tề, là phẳng phiu và không có ai trong số họ xuất hiện trên sân với mũ quay ngược lại, bùn còn dính trên giày, và áo bỏ ngoài quần.

 Một số quy định về trang phục

1. Mặc áo có cổ

Nghi thức về trang phục trên sân golf bắt đầu với việc mặc áo có cổ. Mặc dù hầu hết các áo golf đều ngắn tay, hiện nay có nhiều lựa chọn trang phục áo dài tay có sẵn ở các pro-shop và khu vực bán đồ thể thao. Các loại áo có cổ thường dùng chất liệu lưới để dễ thoát mồ hôi trong mùa hè.

dang-cap-golf-cafeautovn-4

Phụ nữ cũng nên mặc áo thun có cổ, nhưng cổ không được quá trễ. Mặc dù các tay golf không cần thiết phải giữ áo thun không có nếp nhăn, nhưng nó cũng cần nhìn sạch sẽ và gọn gàng. Trong thời tiết lạnh, các tay golf được phép mặc áo thấm mồ hôi hay áo chống gió bên ngoài áo thun.

2. Mặc quần shorts

Các tay golf nên mặc quần kaki hoặc quần shorts. Các loại quần như quần jeans, quần ngủ, hay quần nỉ đi bộ không được chấp nhận trên sân. Quần ngắn và quần shorts nên chọn màu sắc trang nhã và có dây để thắt lưng; dây lưng nên được thắt gọn gàng cho dù nó không dùng để giữ quần shorts. Phụ nữ cũng có thể chọn váy nhưng không nên quá ngắn.

dang-cap-golf-cafeautovn-5

3. Giày và mũ

Các golfer phải đi giày golf có đinh mềm. Giày đá bóng, quần vợt, giày đế cứng, đinh kim loại, dép xỏ ngón hay xăng-đan không được đi khi chơi golf. Thông thường tất trắng phù hợp với mọi loại quần áo giày mũ, nhưng tất đen cũng sẽ giúp tạo ra một ấn tượng mạnh.Các loại mũ chơi bóng chày và mũ lưỡi trai được chấp nhận trên sân golf.

dang-cap-golf-cafeautovn-6

Các thương hiệu thời trang golf lớn

1. Adidas Golf: Nổi bật với công nghệ ClimaCool, giúp cơ thể khô thoáng và thoải mái trong mọi thời điểm.

2. Nike Golf: Nhẹ và nhanh khô, giữ cơ thể thoáng mát. Hãng đồ thể thao số 1 cho golf nữ.

3. Callaway: Chất liệu sợi vải có chất lượng cao, chú ý đến các chi tiết.

4. Footjoy: Thiết kế thời trang, vừa vặn, có độ bền cao và dễ giặt. Là thương hiệu số 1 về giày golf.

5. JL: Thời trang, phụ kiện golf cao cấp.

Những thương hiệu “độc”

- Thời trang Arnold Palmer: Thiết kế đặc trưng cho các tay golf, tạo cảm giác thoải mái.

- Thời trang Jack Nicklaus: Sang trọng, lịch lãm, chất lượng tốt, áp dụng công nghệ cao.

- Thời trang Ryan Moore: Giản dị, trẻ trung nhưng lại không quá sặc sỡ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.