Golf, - 02/03/2020 11:38 PM
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng Virus Corona bùng phát và diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các sự kiện thể thao trên toàn cầu. Và Golf cũng không phải ngoại lệ.

Đại dịch Virus Corona ảnh hưởng đến ngành Golf như thế nào?

Rất nhiều các sự kiện, giải đấu Golf quốc tế tại nhiều nước Châu Á bị hủy bỏ bởi dịch Virus Corona

Theo kế hoạch trước đó, PGA Tour Series - China 2020 bao gồm 14 sự kiện sẽ diễn ra liên tục từ tháng 3 đến tháng 9. Nhưng với diễn biến cực kỳ phức tạp của nạn dịch Virus Corona đã khiến cho sự kiện golf lớn nhất Trung Quốc bị ảnh hưởng trực tiếp.

Đầu tiên, hai trận vòng loại của hệ thống này bị lùi ngày tổ chức vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5. Tiếp đến, 4 sự kiện đầu tiên của mùa giải PGA Tour Series-China 2020 bị cắt bỏ và sự kiện mở màn dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5.

Tuần trước, PGA Tour Series-China  thông báo đang dịch chuyển địa điểm vòng loại toàn cầu từ Hải Khẩu, Trung Quốc sang Lagoi, Indonesia. Tuy nhiên, họ vẫn chưa xác định liệu dịch bệnh có ảnh hưởng đến mùa giải 2020 (dự kiến bắt đầu từ 26/3 tại Tam Á, Trung Quốc) hay không.

Vòng loại PGA Tour Series-China rời Trung Quốc do lo ngại Virus Corona

LPGA hủy giải golf tại Trung Quốc vì Corona

Theo kế hoạch ban đầu, Blue Bay LPGA sẽ được tổ chức trên đảo Hải Nam, Trung Quốc với các vòng đấu chính diễn ra từ ngày 5 đến 8/3. Sự kiện này ra mắt năm 2014 và hiện có quỹ thưởng 2,1 triệu USD. Mùa 2019, giải không có mặt trong lịch trình tổ chức vì LPGA Tour muốn đổi thời điểm từ mùa Thu sang Xuân. Tuy nhiên, trước các quan ngại về vấn đề sức khỏe và các biện pháp hạn chế đi lại chặt chẽ vì Virus Corona ở Trung Quốc, LPGA Tour cùng các đối tác bản địa quyết định hủy Blue Bay LPGA 2020.

Trung Quốc là quốc gia chịu ảnh hưởng lớn nhất bởi đại dịch Virus Corona

Women's Amateur Asia -Pacific 2020 hoãn lịch thi đấu sang tháng 10

Women' s Amateur Asia -Pacific 2020 (WAAP) là giải đấu được thành lập bởi R&A và Liên đoàn Golf châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2018. Năm nay được dự kiến tổ chức tại sân golf Siam Country Club, Pattaya, Thái Lan. Tuy nhiên R&A đã ra quyết định trì hoãn vào đầu tuần vì lo sợ trước đại dịch đang bùng phát trên toàn cầu. Trong ngày hôm qua , R&A đã công báo chính thức cho biết sẽ sắp xếp lại thời gian tổ chức giải vào tháng 10. Cụ thể là vào ngày 07-10/10 và Thái Lan vẫn tiếp tục là chủ nhà của năm nay.

LPGA Tour hủy bỏ thêm hai giải đấu châu Á trong bối cảnh lo ngại về Corona

Sau khi hủy bỏ Blue Bay LPGA 2020,  LPGA Tour tiếp tục thông báo sẽ dừng thêm hai sự kiện còn lại từ Asian Swing cùng khởi tranh trong tháng này. Bao gồm Honda LPGA Thái Lan (20 – 23/2) và HSBC Women’s World Championship (27/2 – 1/3) tại Singapore. Động thái này được đưa ra với lý do “quan tâm nhiều hơn nữa đến sự an toàn và sức khỏe của các VĐV, nhà điều hành Tour cùng những lời khuyên từ một số nước châu Á rằng các sự kiện có quy mô lớn nên bị hủy bỏ hoặc hoãn lại”.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, việc hủy bỏ cả ba sự kiện đồng nghĩa với LPGA Tour sẽ không có mặt tại châu Á ít nhất đến thời điểm tháng 8, khi Thế vận hội Olympic Tokyo tổ chức tại Nhật Bản. Bên cạnh đó là một khoảng trống khá lớn trong lịch trình ngay lúc này. Sau khi Women’s Australian Open (13 – 16/2) kết thúc thì hệ thống giải đấu hàng đầu dành cho golfer nữ chuyên nghiệp sẽ không tổ chức sự kiện nào cho đến 19/3 với Founders Cup ở Arizona.

Hong Kong Ladies Open, giải đấu đầu tiên và duy nhất tại Hồng Kong mà người chơi có thể kiếm được điểm xếp hạng Rolex World Ranking đã chuyển thời gian từ tháng 2 (28/2 – 1/3) sang tháng 5 cũng với lý do tương tự.

Việt Nam cũng tạm dừng các giải golf trong nước

Tại Việt Nam, trước những diễn biến khó lường từ dịch viêm đường hô cấp mới do virus Corona, ngày 3/2, Tổng cục Thể dục Thể thao đã ra công văn chỉ đạo tạm dừng tổ chức các sự kiện trong hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế diễn ra trong tháng Hai. Các hoạt động thi đấu thể thao do địa phương quản lý sẽ được xem xét và cân nhắc. Trong đó, Vietnam Golf Trophy (từ 15 – 19/3 tại Hà Nội) rất có thể cũng chịu tác động.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.