Khám Phá, - 21/03/2020 07:39 PM
Thay vì cho thổi vào máy để kiểm tra nồng độ cồn, cảnh sát Hàn Quốc quyết định kiểm tra độ tỉnh táo của tài xế thông qua việc lái xe theo đường zích zắc.

Lái xe trong tình trạng say xỉn gây nguy hiểm đến tính mạng của những người trên đường, cộng thêm bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại nước này. Cảnh sát Hàn Quốc đã đưa ra phương án yêu cầu các tài xế lái xe theo đường zích zắc để kiểm tra độ tỉnh táo cũng như khả năng điều khiển xe. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng truyền thông Hàn Quốc cho biết đây là một cách rất hiệu quả trong việc ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Tài xế được yêu cầu di chuyển hình chữ S để kiểm tra khả năng điều khiển xe

Tại các chốt kiểm tra, tài xế được yêu cầu ngồi yên trong xe, không hạ cửa kính nói chuyện với cảnh sát. Sau đó, tài xế được yêu cầu lái xe vòng vèo hình chữ S trên sa hình có sẵn. Cách làm này nhằm hạn chế tiếp xúc gần giữa tài xế và cảnh sát giao thông.

Tài xế nào không qua được chướng ngại vật này sẽ bị yêu cầu xuống xe và di chuyển tới xe thùng chuyên dụng, tại đó họ sẽ được kiểm tra bằng máy đo nồng độ cồn.

Cảnh sát giao thông sắp xếp các trụ nón thành hình chữ "S" tạo thành một làn duy nhất để cho xe di chuyển, hạn chế tiếp xúc với tài xế ôtô.

Được biết, cảnh sát Hàn Quốc không phải lực lượng duy nhất lo ngại tiếp xúc với tài xế làm tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Theo hãng tin Reuters, cảnh sát Ba Lan cũng bày tỏ mối quan ngại tương tự khi số tài xế nhiễm virus corona ngày càng tăng tại nước này.

Nhờ biện pháp tưởng chừng đơn giản của cảnh sát Hàn Quốc, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong lực lượng cảnh sát đã giảm đáng kể. Ngoài ra, nó cũng giúp hạn chế lây nhiễm với những người dân vô tội khác. Bởi, nếu cảnh sát nhiễm virus corona tiếp xúc gần với người dân sẽ làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Hàng loạt xe được kiểm tra

Một nghiên cứu gần đây của Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) cho biết rằng, Covid-19 có thể trú ngụ trong không khí tới hàng tiếng đồng hồ, và tối đa 3 ngày trên các bề mặt. Điều đó có nghĩa bất cứ người dân hoặc cảnh sát nào tiếp xúc với vật dụng kiểm tra nồng độ cồn, gồm cả xe thùng chuyên dụng, đều có nguy cơ lây nhiễm virus corona nếu chúng không được khử trùng triệt để.

                                                                                                                                                Ảnh: thedrive

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.