Thị Trường, - 27/02/2020 08:05 PM
Hyundai vừa đưa ra cảnh báo với các đại xe tại Australia rằng việc sản xuất một nửa số xe mới của hãng sẽ có thể bị trì hoãn trong những tháng tới đây do tình trạng thiếu linh kiện gây ra bởi dịch Corona tại Trung Quốc.

Dịch Covid-19 đã khiến dây chuyền sản xuất của Hyundai gặp khó khăn. Nguồn: Caradvice.

Đây chắc hẳn là tin buồn đối với những ai đang có ý định mua một chiếc xe Hyundaimới trong thời gian tới tại Australia – nơi Hyundai là hãng xe phổ biển thứ ba, chỉ sau Toyota và Mazda. Theo một nguồn tin cho hay, việc đóng cửa nhà máy của Hyundai tại Trung Quốc đã gây gián đoạn chuỗi cung ứng linh kiện của hãng, buộc Hyundai phải giảm công suất sản xuất xuống còn một nửa tại thị trường Australia trong tháng 2. Điều này đồng nghĩa rằng một nửa số xe mà Hyundai dự kiến tung ra thị trường vào thời gian tới có thể sẽ không kịp sản xuất và khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn nữa.

Rất có thể Huyndai sẽ rơi vào tình cảnh "cầu vượt quá cung" tại Australia. Nguồn: Caradvice

Bên cạnh đó, nguồn cung xe ô tô của Hyundai cho thị trường Australia cũng đang bị ảnh hưởng đáng kể khi khâu vận chuyển phương tiện đang gặp gián đoạn. Được biết, hiện SFL Conductor – tàu vận chuyển xe của Hyundai đang tạm thời bị cấm rời cảng Melbourn do vấn đề về mùi hôi gây ra bởi các loại côn trùng. Bộ Nông nghiệp Australia đã yêu cầu tiến hành kiểm tra kĩ lưỡng nhằm triển khai các biện pháp khử mùi kịp thời trước khi cho tàu rời cảng. Trước đó vào năm 2019, Hyundai và Kia đã giao hàng chậm 10.000 xe trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tuần do nguyên nhân tương tự.  

Trong khi Hyundai đang đau đầu chống chọi với tình hình sản xuất không mấy khả quan, hãng xe chị em Kia lại tỏ ra vô cùng bình tĩnh bởi theo như hãng tiết lộ, việc sản xuất các dòng xe của Kia vẫn đang được “quản lí chặt chẽ” và “hiện mọi việc vẫn chưa trở nên quá tồi tệ” đối với hãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.