Golf, - 30/03/2022 07:45 AM
Với tốc độ phát triển sân golf như hiện nay ở Việt Nam, dự báo nước ta có thể trở thành 1 trung tâm du lịch golf lớn trong khu vực. Trong đó, Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết đang sở hữu nhiều sân golf với quy mô rộng và hiện đại nhất Việt Nam.

Vị tỷ phú đam mê xây dựng sân golf

Vị tỷ phú Trịnh Văn Quyết và Công ty cổ phần tập đoàn FLC hiện nay đang sở hữu hàng chục sân golf với nhiều vị trí đắc địa gần biển như sân golf FLC Quảng Ninh Golf, FLC Quy Nhơn Golf Links, FLC Quảng Bình Golf Links,....

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Công ty cổ phần tập đoàn FLC. Ảnh: B.N

Ông Quyết cho biết: "Hiện tại, FLC đã có 29 sân golf đang và sắp đi vào hoạt động trên khắp cả nước. Trong mục tiêu tới đây, FLC đưa ra kế hoạch sở hữu khoảng 100 sân golf vào năm 2022 trên khắp 63 tỉnh, thành phố. Tùy theo từng địa phương với những đặc điểm khác nhau, FLC sẽ có chiến lược đầu tư riêng, nhưng mỗi tỉnh sẽ có ít nhất 1 sân golf, tỉnh nhiều sẽ có hàng chục sân golf.

Hiện nay, FLC không chỉ có nhiều sân golf, mà còn là các sân golf tiêu chuẩn 5 sao với những yêu cầu đặc biệt khắt khe từ khâu thiết kế đến thi công, vận hành. Đồng thời, FLC cũng là nơi có nhiều giải golf lớn, quy tụ hàng nghìn golfer trên khắp cả nước tham dự. Các giải golf của Tập đoàn đều thuộc nhóm đầu thế giới về số lượng người tham dự giải."

Nhiều sân golf mang tầm cỡ quốc tế

FLC Quy Nhơn Golf Links

Đây là sân golf được đánh giá đẹp Top 3 châu Á với thiết kế độc đáo kết hợp hoàn hảo cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. FLC Quy Nhơn khác với những sân golf khác là vì được thiết kế trên nhiều đồi cát lớn và rừng thông xanh rì rào. Golfer khi chơi golf ở đây không chỉ có thể chinh phục được các hố golf trước view biển lớn mà còn được chiêm ngưỡng những cồn cát đầy nắng, từ đó thăng hoa hơn trong cuộc chơi.

Người chơi khi đến đây phải đặt chỗ trước và bắt buộc sử dụng xe điện. trong trường hợp hủy lịch, golfer phải báo trước 3 ngày trước ngày chơi. Trong sân golf có đầy đủ các tiện nghi như nhà hàng, quầy bar và khu thư giãn sau giờ chơi. Bên cạnh đó, golfer cũng có thể mua thêm các dụng cụ chơi golf nếu cần thiết ở khu Proshop của FLC Quy Nhơn.

Sân Golf FLC Quảng Ninh

Sân golf FLC Quảng Ninh được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế 18 hố dạng links. Tức là có địa hình cát mỏng, các cồn cát được kết nối hài hòa với nhau, theo địa hình dải cát mỏng và nằm gần bờ biển, gió quanh năm. Với vị trí sân golf nằm trên đồi Văn Nghệ ở khu vực Hòn Gai -  thành phố Hạ Long. Golfer có thể chơi golf trong phong cảnh tuyệt đẹp, ôm trọn toàn bộ khung cảnh của vịnh Hạ Long.

Người chơi đòi hỏi phải có những cú đánh chắc chắn và chiến thuật chính xác vì độ dốc của sân thường xuyên thay đổi. Bên cạnh đó, vùng fairway của sân golf rộng cộng với xung quanh được thiết kế nhiều bunker sẽ nâng độ khó cao hơn bình thường. Ngoài ra, sân golf FLC Quảng Ninh còn mang đến chuỗi dịch vụ tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhà câu lạc bộ ở đây hiện đại và rộng hơn 2000m2, đầy đủ các tiện nghi như nhà hàng, quán bar, Proshop và hệ thống sân tập, dịch vụ caddy, xe điện,… hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho người chơi.

Golfer cũng cần chú ý về phí chơi golf khi chơi ở đây, phí sẽ có sự khác nhau giữa các hố: 9 hố, 18 hố, 27 hố và 36 hố. Mức giá này sẽ chênh lệch giữa các ngày trong tuần và cuối tuần, các ngày trong tuần sẽ rẻ hơn ngày cuối tuần và lễ khoảng 10%.Không chỉ theo ngày mà phí golf ở sân golf FLC Quảng Ninh còn được chia theo loại khách chơi. Có 5 mức phí: hội viên, hội viên chơi khác sân cùng hệ thống FLC Biscom, bạn hội viên, khách lưu trú tại FLC Hotel & Resort, khách lẻ. Và người được hưởng mức giá ưu đãi nhất là Hội viên.

Đối với khách chơi lẻ, phụ phí xe điện sẽ áp dụng là 250.000 vnđ/9 hố và 450.000 vnđ/18 hố. Trường hợp một nhóm chơi có 3 khách sẽ được miễn phụ phí xe điện. Các mức giá trên đã được tính bao gồm các loại thuế.

FLC Quảng Bình Golf Links

FLC Quảng Bình Golf Links là một siêu dự án với tổ hợp 10 sân gôn 18 hố thuộc Quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao. Sân golf trải dài theo bờ biển Thành phố Đồng Hới qua Huyện Quảng Bình tới tận Huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Đây cũng là dự án có quy mô lớn nhất mà Tập đoàn FLC đầu tư và mang tầm cỡ nhất miền Trung tính đến thời điểm hiện tại. Quy mô sân golf lên đến 2.000 ha bao gồm 1000 căn biệt thự và 600 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5-6 sao thuộc quần thể nghỉ dưỡng.

Không chỉ là nơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp cho các golfer mà sân golf còn trực tiếp, gián tiếp tạo ra hàng nghìn việc làm cho người lao động địa phương. Sự ra đời của sân golf giúp bảo vệ mùa màng, nhà cửa của người dân bên trong đồi cát vì cát bay, cát chạy.

Các mức phí của sân golf cũng khác nhau theo các ngày và loại khách chơi chia theo hội viên, khách theo quần thể khách sạn và khách lẻ. Ngoài ra, sân golf FLC Quảng Bình còn có dịch vụ khác như thuê xe điện 18 hố, gậy lẻ, túi gậy, ô chơi golf, giày, bóng,…. Mức giá mỗi dịch vụ đều không quá cao, phù hợp với khách chơi golf và dao động từ khoảng 70 000 đến 650 000 đồng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.