Golf, - 02/03/2020 06:08 PM
Sử dụng grip phù hợp mang đến cảm giác tay thoải mái khi cầm gậy và giúp cho việc đánh bóng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

cach-lua-chon-grip-phu-hop-cho-moi-golfer

Grip là một thuật ngữ dùng để chỉ phần tay cầm gậy trong golf. Đây là bộ phận vô cùng quan trọng của cây gậy vì nó góp phần mang đến một cú đánh hiệu quả khi chơi cũng như cảm giác tay cho người sử dụng.

Tuy nhiên, để lựa chọn ra một grip phù hợp với mỗi người là điều không phải dễ. Tùy theo độ tuổi, tính cách cho đến tính chất của mỗi cú đánh mà sử dụng grip golf tối ưu nhất.

Hiện nay, trong lĩnh vực golf  thì có rất nhiều loại grip khác nhau phục vụ cho người chơi. Tuy vậy có thể gói gọn lại dưới 5 loại khác nhau.

cach-lua-chon-grip-phu-hop-cho-moi-golfer

Đầu tiên là loại grip với chất liệu chính bằng cao su. Loại này mang đến cảm giác chắc chắn khi cầm tay. Cùng với sự thuận tiện khi sản xuất nên giá thành của nó khá rẻ, rất được ưa chuộng.

Tiếp theo là loại grip cao su có sọc nổi. Thành phần chủ yếu cũng như loại grip bằng cao su nhưng được thiết kế thêm nhiều đường sọc nổi. Điều này giúp golfer có thể thoải mái sử dụng trong điều kiện mưa ướt hay nóng ẩm, mồ hôi tay ra nhiều với độ bám khá cao. Tuy nhiên, các chi tiết này lại rất dễ bị bào mòn do ma sát nhiều hoặc xơ cứng nhanh.

cach-lua-chon-grip-phu-hop-cho-moi-golfer

Wrap grip là loại grip sử dụng các dải da quấn quanh trục. Loại grip này mang đến tính thẩm mỹ cao cho gậy golf cũng như cảm giác mềm mại khi cầm. Tuy nhiên loại này lại có giá thành cao hơn so với 2 loại trên.

Một loại nữa cũng được sử dụng khá phổ biến đó chính là loại grip làm từ chất liệu polyme. Xu hướng chung của các nhà sản xuất là tạo ra những cây gậy nhẹ hơn nên việc tạo ra grip có trọng lượng được tiết chế lại là điều đương nhiên.

cach-lua-chon-grip-phu-hop-cho-moi-golfer

Cuối cùng là loại grip của gậy putter với rất nhiều kiểu thiết kế. Điều này cũng xuất phát từ việc loại gậy này có cú đánh khác biệt so với các loại gậy khác. Grip của nó cũng không giống 4 loại trên bởi vì có thiết kế cạnh thẳng. Vị trí này thường được đặt ở phía trước của đoạn grip, đây là vị trí chính xác mà người chơi đặt ngón tay cái lên trên tay cầm. Đây cũng là loại grip có giá thành mắc nhất.

Tùy theo đặc điểm thể trạng và trình độ mà người chơi lựa chọn grip khác nhau. Theo chia sẻ của Terry Rowles, huấn luyện viên nổi tiếng người Mỹ thì đa phần các tay golf chuyên nghiệp thường lựa chọn loại grip cứng cáp và chắc chắn. Vì họ quan tâm đến việc kiểm soát lực cổ tay, để có thể  thoải mái thực hiện một cú Swing tốc độ cao mà chẳng lo lắng gì.

cach-lua-chon-grip-phu-hop-cho-moi-golfer

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.