Golf, - 14/12/2019 05:04 PM
Để bắt đầu làm quen với bộ môn golf bạn nên bắt đầu làm quen với các tên gọi như Swing, đánh put hay chip vào hố. Đây là những kiến thức nền tảng mà các new golfer cần nắm vững.

Cú đánh Swing

cac-cu-danh-co-ban-trong-golf-ma-nguoi-nhap-mon-can-nam-vung

Full swing hay còn gọi là cú đánh drive. Cú đánh này được thực hiện tại khu vực phát bóng và fairways bằng cách sử dụng gậy gỗ và gậy sắt để đưa bóng từ điểm phát bóng tới khu vực green đạt khoảng cách xa nhất. Nếu người chơi thực hiện một cú swing duy nhất đưa bóng từ tee vào hố golf, cú đánh ấy được gọi là Hole in One.

Đây là cú đánh cơ bản nhất mà các golf thủ hay người mới chơi golf đều phải nắm chắc. Golf swing hay còn gọi là xoay người đánh bóng dùng để chỉ động tác người chơi golf sử dụng các loại gậy golf (trừ gậy putter) để thực hiện strock (cú đánh mạnh). Cú đánh này bao gồm giai đoạn chuẩn bị (pre-swing) và stroke.

Swing đòi hỏi người chơi cần kết hợp nhuần nhuyễn những động tác giữa tay vai hông và gậy. Theo chuyên gia Mark Chambers thì cú swing được cấu thành bởi hằng trăm vị trí khác nhau. Vì vậy, việc kết hợp gậy và chuyển động của toàn bộ cơ thể là điều mà mỗi golf cần phải chú ý.

Cú đánh 3/4 swing

cac-cu-danh-co-ban-trong-golf-ma-nguoi-nhap-mon-can-nam-vung

Cú đánh tiếp theo là cú “ tiếp cận” hay còn gọi là cú đánh “ ¾ swing” được sử dụng đối với khoảng cách trên trung bình. Mục đích của cú đánh này là đưa bóng tới khu vực green hoặc khu vực gần green nhất hay vượt qua các chướng ngại vật như khu vực nước, bẫy cát,…

Tư thế kết thúc của cú đánh này thường là gậy chỉ lên trời hoặc hơi chỉ về phía người chơi. Cú đánh này đòi hỏi độ chính xác nhiều hơn là khoảng cách.

Cú đánh chip

Sau khi thực hiện cú đánh 3/4 swing đưa bóng tiếp cận khu vực green, người chơi sẽ thực hiện tiếp cú đánh chip hay cú half-swing bởi gậy putter. Mục đích của cú chip là đưa bóng tới càng gần hố golf càng tốt.

cac-cu-danh-co-ban-trong-golf-ma-nguoi-nhap-mon-can-nam-vung

Mặt khác nếu bóng golf nằm ở các vị trí bất lợi thì thì người chơi có thể sử dụng cú đánh này để đưa bóng tới vị trí thuận lợi hơn, đơn cử như giải thoát bóng khỏi bunker.Tư thế kết thúc cú đánh chip là độ cao của đầu gậy nằm tại vị trí từ hông đến đầu của người chơi.

Khi thực hiện cú đánh này người chơi có thể sử dụng với bất kỳ gậy golf nào nhưng thông thường lựa chọn tốt nhất là sử dụng gậy wedge hay gậy sắt có độ loft cao. Theo HLV nổi tiếng Butch Harmon thì phần nhiều các tay golf nghiệp dư thường mắc những lỗi khi sử dụng gậy Wedge để chip những cú đánh về phía cờ xa. Hãy sử dụng cú chip bóng xoáy từ phải qua trái bằng gậy sắt 7 hay 8, nhẹ nhàng nhưu hiệu quả rất cao.

Cú đánh putt

cac-cu-danh-co-ban-trong-golf-ma-nguoi-nhap-mon-can-nam-vung

Cú putt (gạt bóng) còn có tên gọi là putter và thường là những cú bóng ngắn. Kỹ thuật này quyết định đến sự thành công của trận đấu vì thế đòi hỏi sự chuẩn xác và khéo léo để đạt được kết quả tốt. Khi đưa bóng thuận lợi vào vùng green, xác định tầm nhắm tốt người chơi sẽ thực hiện cú đáng putt để đưa bóng vào hố golf (hoàn thành một hố).

So với các cú đánh khác, tư thế kết thúc của cú putt ngắn gọn hơn nhiều và yêu cầu đầu gậy không được đưa cao quá đầu gối. Trong nhiều trường hợp, cú putt còn có nhiệm vụ rút ngắn khoảng cách với hố golf để chuẩn bị thật tốt cho cú đánh quyết định.

Tóm lại, các cú đánh golf cơ bản trên đều nhằm mục đích đưa bóng vào lỗ với thành tích tốt nhất. Đây chính là kiến thức nền tảng mà các golfer cần nắm để bắt đầu với bộ môn thể thao “quý tộc” này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.