Golf, - 10/09/2022 11:10 AM
Chơi golf trong thời tiết nắng nóng là một trong những khó khăn của golfer phải vượt qua. Vậy phải làm sao để vừa chơi golf trời nắng thoải mái mà vừa giữ gìn được sức khỏe?

Tee off từ sáng sớm hoặc chiều muộn

Theo các chuyên gia golf từ Golf.Monthly, khi chơi golf trời nắng, nhất là ánh nắng gay gắt, golfer nên tee off trong khoảng thời gian lúc sáng sớm hoặc chiều tối muộn. Hai thời điểm này ánh nắng mặt trời hầu như không quá chói chang, người chơi sẽ có được cú đánh tốt hơn cùng tinh thần thoải mái.

Mang theo kem chống nắng

Chắc hẳn, người chơi golf không còn lạ gì khi được khuyên nên mang theo kem chống nắng để bảo vệ da lúc chơi golf. Việc đầm mình ngoài trời nắng 4-5 tiếng đồng hồ sẽ làm da golfer bị cháy, bỏng rát. Kem chống nắng có thể tránh các tia UV của ánh nắng mặt trời. Tạo sự thuận lợi nhất có thể cho người chơi golf.

Tranh thủ nghỉ mát mọi lúc có thể

Ở các sân golf luôn có bóng cây, nếu có thể golfer nên tranh thủ tránh nắng trong khoảng thời gian chờ đến lượt đánh của mình. Ngoài việc hạn chế tình trạng say nắng, nghỉ mát đúng lúc cũng giúp golfer bớt căng thẳng hơn, suy nghĩ tích cực hơn.

Không quên bổ sung điện giải

Nước bù điện giải là nước bổ sung những gì cơ thể mất đi qua các hoạt động hằng ngày. Những chất này nếu bổ sung kịp thời sẽ phục hồi trạng thái cơ thể vô cùng tốt. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nước dành riêng cho người chơi thể thao hoặc chơi golf. Người chơi có thể tìm hiểu và chọn ra cho mình loại nước phù hợp và uống nước thường xuyên trong suốt vòng đấu để duy trì sức lực, bền bỉ. 

Trang bị thêm mũ và ô

Mũ và ô là hai dụng cụ cần thiết khi chơi golf trời nắng, golfer có thể nhờ caddie che giúp mình trong quá trình di chuyển. Chúng cũng giúp người chơi tránh bị đau đầu do nhiệt độ cơ thể tăng giảm đột ngột.

Mặc quần áo golf có thể chống nắng

Trang phục golf đã ngày càng thay đổi để phù hợp với nhu cầu của người chơi. Vào những ngày hè nắng gắt, golfer nên mặc quần áo golf có thể chống nắng. Không những thoáng khí, thấm hút mồ hôi mà vải chống nắng còn có thể giảm tác động của các tia trong ánh nắng mặt trời. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.