Golf, - 26/06/2022 06:44 AM
Đánh bóng ngược nắng là một vấn đề người chơi golf thường gặp phải khi chơi golf trong mùa hè. Vậy phải làm thế nào để đánh bóng ngược nắng hiệu quả?

Khi đánh bóng ngược nắng, golfer sẽ bị ánh nắng mặt trời làm cho chói mắt và khó khăn trong việc xác định hướng đánh, cầm gậy. Để thành công trong các cú đánh này, điều quan trọng nhất golfer cần làm đó là có quá trình chuẩn bị trước khi đánh tốt.

Đầu tiên, golfer cần quan sát và ghi nhớ chi tiết nhất về hố chuẩn bị đánh. Nếu người chơi nắm rõ được địa hình, vị trí, ưu nhược điểm, golfer sẽ tưởng tượng được trong đầu vị trí fairway cũng như các bunker. Ngoài ra, người chơi cũng có thể sử dụng catalogue giới thiệu sân golf để hình dung ra được mình cần đưa bóng đến đâu.

Sau đó, golfer nên có những cú swing thử và tưởng tượng đường bóng bay đến mục tiêu. Khi đã hoàn thành đến bước thứ hai này, golfer nên đánh bóng luôn mà không nên chần chừ.

Quá trình hai bước này giúp golfer có được 1 bức tranh tổng thể về cú đánh cũng như tạo ra một tâm lý vững vàng hơn. Việc thực hiện cú đánh ngay lập tức, dứt khoát sẽ làm đầu óc của người chơi không có thời gian để suy nghĩ và tạo ra cảm giác tiêu cực, lo lắng.

Có 3 điểm golfer cần nhớ khi đánh bóng ngược nắng:

-          Ghi nhớ chi tiết về đặc điểm, vị trí của hố chuẩn bị đánh

-          Tập thử swing vài lần để quen cảm giác và tưởng tượng bóng bay như thế nào

-          Hoàn thành swing thử xong thì ngay lập tức thực hiện cú đánh thật, tránh xuất hiện suy nghĩ không tự tin, lo lắng về kết quả

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.