Golf, - 30/01/2021 08:51 AM
Một trong những tay golf được góp mặt ở The American Express, chặng đấu đang diễn ra tại California, Wolff đã chia sẻ một số bí quyết giúp các golfer nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp về cách nghỉ ngơi, cường độ tập luyện và cân bằng giữa golf và cuộc sống như thế nào cho đúng cách.

Lên kế hoạch và sắp xếp lịch thi đấu, luyện tập một cách khoa học

Golfer có thể tự lập kế hoạch luyện tập trên sân và sắp xếp các lịch thi đấu cho hợp lý, đây cũng là bí quyết khiến Wolff hầu như có thể tham dự giải golf mỗi tuần. Bên cạnh đó, anh cũng bật mí cho golfer mẹo kiểm tra năng lực của mình, hãy xếp lịch luyện tập, thi đấu với cường độ cao, người chơi có thể thấy được bản thân mình có thể chơi được bao nhiêu giải đấu liên tiếp, có thể luyện tập nhiều như thế nào? Từ đó xác định khi nào cơ thể cần nghỉ ngơi và luyện tập như thế nào cho hợp lí.

Nạp năng lượng trong mỗi trận đấu và sốc lại tinh thần

Golf là một trong những môn thể thao cần có sự tập trung cao độ và quyết đoán, một vòng golf diễn ra thường từ 4 đến 5 tiếng đồng hồ. Làm sao để golfer duy trì được trạng thái ổn định, không mệt mỏi và bình tĩnh là một điều không hề đơn giản. Mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống sẽ giúp các tay golf nạp được năng lượng, tránh mất nước, café cũng là một giải pháp giúp tinh thần tỉnh táo và tập trung hơn.

Wolff chia sẻ: “Tôi nghĩ golf là một trong nhưng môn thể thao trí óc khó nhất. Tinh thần bạn đã rất mệt mỏi khi ở trên sân với việc quan sát và tập trung suốt năm giờ đồng hồ. Bởi vậy, điều quan trọng là khi rời sân, đừng nghĩ về nó mà hãy để mọi thứ trôi qua”. Nếu cú đánh trước người chơi thực hiện không tốt thì đừng nghĩ quá nhiều về nó, hãy bỏ qua và chơi tốt trong hố tiếp theo bởi chẳng ai biết trước chúng ta có thể làm được những gì.

Không luyện tập quá sức và biết cân bằng

Cái gì nhiều quá cũng không tốt, đừng vì nóng lòng muốn kỹ thuật golf nâng cao trong thời gian ngắn mà luyện tập quá độ, không nghỉ ngơi. Cơ thể sẽ bị mệt mỏi, kiệt sức không đảm bảo cho giải thi đấu tiếp theo. Ngược lại, nếu không luyện tập bài bản và đều đặn thường xuyên mỗi tuần thì năng lực cũng sẽ “ tụt dốc không phanh”. Chính vì thế mà cân bằng là chia khóa để kỹ thuật golf tốt hơn mà cơ thể không bị kiệt sức.  

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.