Golf, - 28/07/2020 04:08 PM
Golf cũng như các môn thể thao khác, không phải lúc nào cú đánh của mình cũng khiến mình hài lòng, từ đó gây ra sự mất kiểm soát, nóng nảy. Mới đây, golfer số 1 thế giới Jon Rahm vừa mới giành chiến thắng tại Memorial chia sẻ 3 bước để kiểm soát sự nóng nảy của bạn và điều khiển cuộc chơi tốt hơn.

Rèn luyện tính kiên nhẫn

Không phải bất cứ cú đánh nào mà bạn thực hiện đều hoàn hảo và chính xác 100%, không bao giờ có điều đó. Chắc chắn sẽ có những cú đánh hỏng, bạn hãy nhớ rằng, việc bạn không thể kiên nhẫn, cáu giận dù ít hay nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến người khác. Bạn cũng có trách nhiệm với những cú bóng hỏng, nên hãy rèn luyện tính kiên nhẫn, bao dung thì mọi thứ sẽ đi theo đúng hướng bạn muốn.

Học cách chấp nhận

Khả năng chấp nhận số phận của bạn và không phàn nàn là một kỹ năng mà các tay golf chuyên nghiệp giỏi đều có. Jon Rahm chia sẻ rằng, anh đã từng gặp rất nhiều người khi chơi golf đã không chấp nhận được lỗi của mình và có những hành động, lời nói mất kiểm soát. Đây là một điều bất lợi cho bạn, cho cuộc chơi và đến cuối cùng cả buổi chơi đấy bạn sẽ toàn có cảm xúc tiêu cực.

Chúng ta thường hay thốt ra những câu: “ Tôi không thể tin rằng điều đấy có thể xảy ra”; “ Tại sao bóng lại không kết thúc ở đó?”,… và nhiều câu khác nữa. Cách mà một golfer chiến thắng là loại bỏ hết những câu nói đó ra khỏi từ điển của mình và chấp nhận bất cứ  điều gì xảy ra. Hãy xem điều mà chúng ta chấp nhận đó là cơ hội để mình thể hiện tốt hơn, sữa chữa sai lầm và ghi điểm tuyệt đối.

Biết cách giải quyết

Hãy luôn kiên quyết khi giải quyết vấn đề, tìm câu trả lời cho các khó khăn và luôn bình tĩnh trong thời điểm cạnh tranh gay gắt nhất. Nếu bạn biết cách giải quyết cho mọi tình huống thì bạn sẽ trở thành một golfer thành công. Jon Rahm cũng như thế, khi anh thi đấu tại giải Memorial, anh gặp khá nhiều vấn đề và sự cố khi thi đấu, nhưng anh vẫn chấp nhận tất cả mọi thứ, bao gồm cả khi anh chơi sai và bị phạt, điều đó đã mang lại cho anh chiến thắng.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.