Golf, - 10/05/2022 04:48 PM
Albatross là tên gọi xuất phát từ tên của gọi của loài chim hải âu lớn và cực hiếm. Thuật ngữ này được đưa vào thể thao golf để vinh danh những tên tuổi đẳng cấp. Đây chính là một thách thức lớn và thú vị dành cho những ai đam mê chinh phục.

Albatross golf là thuật ngữ dùng để chỉ cú đánh khó có thể đạt được. Thuật ngữ này cũng thương được gọi là Double Eagle, xuất phát từ loài chim hải âu lớn và hiếm. Đây là thách thức rất khó để đạt được với người chơi từ chuyên nghiệp đến không chuyên. Nói một cách đơn giản hơn, Albatross là thuật ngữ miêu tả điểm dưới tiêu chuẩn lỗ 3 gậy. Thường xảy ra đối với những hố chuẩn par. Người chơi cần phải ghi Hole in One ở hố par4, hố par5 cần 2 gậy, hố Par6 cần 3 gậy.

Albatross là thử thách không hề nhỏ đối với các golf thủ không chuyên. Thực tế cho thấy tỷ lệ thực hiện thành công Albatross Golf chỉ là 1/6.000.000. Vì thế có thể khẳng định rằng để đạt Albatross là rất khó đối với những người mới tham gia.

Albatross golf lần đầu được sử dụng vào năm 1929, mốc thời điểm trước khi John G Ridland đạt mốc 3 gậy so với par tại giải đấu năm 1934 ở Ấn Độ. Truyền thông đưa tin điểm Albatross golf đầu tiên tại giải đấu Nam Phi diễn ra vào mùa hè 1931 và người thực hiện chính là E Wooler ghi điểm tại hố golf 18 Par4 trên sân Durban Country club.

albatross-la-gi-ma-con-kho-hon-ca-hole-in-one

Albatross và Hole in one là hai thuật ngữ đi song song với nhau. Cả hai đều nhắc đến độ khó của cú đánh trong chinh phục thử thách golf. Theo các chuyên gian nhận định, ghi điểm Albatross quả là khó hơn khi ghi điểm Hole in one rất nhiều lần, để đạt được mục tiêu, người chơi phải có kỹ năng tốt và có bản lĩnh vững vàng. Đặc biệt là khả năng phán đoán chính xác mọi tác động, kèm theo một chút may mắn. Những người chơi mới bắt đầu tham gia khó có thể chinh phục được thử thách này.

Trong khi đó, thực hiện Hole in one được xem là dễ dàng hơn nhiều. Hơn nữa lại mang đến cho người chơi cảm giác tuyệt vời, cảm xúc rất khó tả. Hole in one dễ dàng đạt được từ sự tập luyện, thêm chút khả năng phán đoán hướng gió. Còn với Albatross, các golfer phải thực hiện cú đúp đạt tiêu chuẩn 3 under par, đó cũng là lý do golfer đạt được là điều rất hiếm. Những ai đạt Albatross đều  sẽ được tôn vinh, đây được xem là một sự thành công mỹ mãn đối với người chơi trong sự nghiệp thi đấu.

Chinh phục Albatross quả thực là thử thách cực kỳ thú vị mà bất cứ golfer nào cũng mong ước. Những thành tích Albatross đáng nể trên đây luôn trở thành mục tiêu phấn đấu của người chơi. Bảng xếp hạng thành tích này là động lực cho những ai có đam mê chinh phục thử thách.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.