Golf, - 05/05/2020 08:24 PM
Không phải lúc nào sử dụng gậy có độ loft cao nhất cũng mang đến hiệu quả khi thực hiện những cú đánh ở gần green.

adam-hadwin-chia-se-cach-chon-gay-dung-khi-thuc-hien-cu-danh-gan-green

Rất nhiều golfer loay hoay với việc chọn cách để đưa bóng vào lỗ khi nó nằm gần green. Một số người chơi nghiệp dư sẽ chọn gậy putter, còn những người chơi đẳng cấp hơn thì lại chọn gậy wedge để thực hiện những cú chip hay flop.

Thường thì loại gậy wedge mà họ chọn là loại có độ loft khá cao. Nhiều trường hợp còn sử dụng gậy lob wedge để nâng cao khả năng thành công. Tuy vậy, nó lại tồn tại khá nhiều rủi ro, cần golfer phải có bản lĩnh, can đảm và một kỹ thuật tốt.

Adam Hadwin, người giành chiến thắng ở PGA Tour thì cho rằng người mới chơi nên chọn loại gậy wedge có độ loft thấp hơn thay vì chọn gậy lob wedge. “Đừng lúc nào cũng chọn gậy có độ loft cao nhất”, anh nói.

adam-hadwin-chia-se-cach-chon-gay-dung-khi-thuc-hien-cu-danh-gan-green

“Tôi nghĩ mọi người thường dùng lob wedge vì nghĩ nó dễ đưa bóng lên green nhưng thực tế thì nó khá khó để làm quen. Và bạn không dễ gì thực hiện kiểu đánh đúng kỹ thuật với cây gậy đó. Bạn phải mất thời gian để làm quen và phải tập luyện rất lâu”.

Tay golf người Canada này cũng khuyên người chơi nên bắt đầu với gậy wedge 60 độ. Thành thạo nó thì cú đánh sẽ trở nên hiệu quả nhất. Khi đã có kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu nhiều thì lúc đó hãy chuyển qua loại gậy này.

Một điều khác mà Adam Hadwin nghĩ rằng golfer nên cân nhắc đó là góc bounce trên gậy wedge. Vì nó quyết định đến đầu gậy sẽ tương tác với mặt cỏ khi tiếp xúc thế nào. Điều kiện mặt sân là yếu tố ảnh hưởng việc chọn gậy có độ bounce cao hay thấp.

adam-hadwin-chia-se-cach-chon-gay-dung-khi-thuc-hien-cu-danh-gan-green

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không biết cách để lựa chọn độ bounce thì Adam Hadwin nói: “Độ bounce lớn sẽ rất tốt cho nhưng tay golf nghiệp dư. Bởi vì điều kiện của các sân golf hiện nay hầu hết đủ mềm cho những cú đánh”.

Nguồn golf.com

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.