Golf, - 09/06/2022 11:30 AM
Nhiều người dành rất nhiều thời gian tập luyện trên Driving Range, có người chơi ngày càng tốt lên nhưng cũng có người dậm chân tại chỗ không tiến bộ được. Dưới đây là 6 lỗi golfer có thể mắc phải khi luyện tập ở Driving Range.

Không sử dụng thanh định hướng

Phần lớn các golfer khi tập trên Driving Range thường suy nghĩ chỉ cần đánh “thẳng và xa” là tốt và đánh trong vô thức. Nhưng để chơi golf tốt, thì người chơi cần làm nhiều hơn như thế. Hình dạng và quỹ đạo bay của bóng như thế nào và ngắm vào đâu rất quan trọng để có cú đánh tốt.

Với golf, điều khó nhất chính là sự ổn định và chính xác, nhưng trước tiên, người chơi golf cần phải tập cho cú đánh của bình chuẩn xác và đi đúng hướng mong muốn. Vì thế, trong túi gậy, golfer nên có thêm 1 thanh định hướng hoặc có thể sử dụng một cây gậy không sử dụng để định hướng.

Ngoài ra, golfer cũng cần chú ý đến tư thế đứng và hướng mục tiêu song song với nhau. Nhiều người chơi golf muốn đánh một cú draw nhưng chân của họ hướng khá nhiều sang phải và dẫn đến những cú đánh kéo, hook.

Không quen với áp lực

Việc chơi golf trên sân golf và trên Driving Range rất khác nhau, từ đó tạo nên những áp lực khác nhau. Ngay từ những bước đầu tiên làm quen với golf, golfer cần chuẩn bị cho những tình huống trên sân thật từ sân tập.

Bắt đầu bằng những việc như tự tạo áp lực cho bản thân, golfer có thể tập 10 quả đi theo các hướng mong muốn. Nếu bóng trượt sang trái hay sang phải thì người chơi cần phải xem lại nguyên nhân, đồng thời đưa ra giải pháp điều chỉnh và tập đi tập lại để quen với cảm giác đó.

Đây là những bước đầu tiên giúp golfer vượt qua chính áp lực của bản thân mình bằng mục tiêu tự đặt ra. Trong chơi thể thao nói chung, không thể lúc nào cũng hoàn hảo, golfer cũng không ngoại lệ. Không thể lúc nào cũng có được cú đánh tốt, người chơi cần vượt qua được những cú đánh tệ và tập trung cho cú đánh tiếp theo.

Tập duy nhất một loại gậy

Nhiều golfer tập trên Driving Range thường sử dụng gậy số 7 như là gậy yêu thích. Nhưng các HLV và các golfer chuyên nghiệp thường chỉ ra rằng tập đủ các loại gậy trong túi sẽ giúp ích cho người chơi khi thực hành trên sân golf. Đơn giản để có nhiều cú đánh tốt, golfer cần nhiều loại gậy hơn là 1-2 cây yêu thích.

Cách để bản thân quen dần với việc này là người chơi có thể chia tuần này tập gậy lẻ, tuần sau tập gậy chẵn. Việc tập đầy đủ các loại gậy sẽ giúp ích khá nhiều trên sân golf, vì golfer sẽ nắm rõ khoảng cách gậy, sử dụng gậy sắt thành thạo, cơ hội tiếp cận cờ càng tốt.

Quay video chưa đúng

Một trong những thói quen mà golfer mới tập trên Driving Range là quay video lại kỹ thuật swing của bản thân để có thể xem lại và điều chỉnh. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc quay video làm sao cho chuẩn. Bởi nếu góc quay không đúng, sẽ dẫn đến việc có góc nhìn sai về vị trí bóng cũng như swing. Việc quay video phía trước hoặc phía sau cũng đã tạo ra sự khác biệt lớn chứ chưa nói bên trái hay bên phải.

Đánh bóng số lượng thay vì chất lượng

Nhiều người chơi golf tập trên Driving Range tập như một chiếc máy bắn bóng. Đánh vì số lượng và xem đánh golf như tập thể dục, đánh hết sức. Nhưng điều này sẽ gây hại cho golfer nếu chơi trên sân golf. Cú đánh chất lượng sẽ tốt hơn là đánh vì số lượng, người chơi có thể đánh 50 bóng trong 20 phút thay vì đánh 100 bóng.

Các HLV cũng chia sẻ nguyên tắc “5 bóng” để giúp golfer tập luyện hiệu quả hơn: 3 quả đầu tiên golfer đánh mà không cần bận tâm bóng đến đâu để ổn định tâm lý, 2 quả còn lại sẽ tập trung, ngắm tới mục tiêu và swing theo những gì người chơi hay sử dụng gậy đó trên sân.

Mắc hội chứng “bóng cuối cùng”

Hội chứng “bóng cuối cùng” thường xảy ra khi golfer đánh 99 quả bóng tốt nhưng cú đánh cuối cùng lại slice. Từ đó nhiều người chơi vì quả bóng cuối cùng đó mà có cảm giác tệ hại cho cả buổi tập golf. Chơi golf là cả một quá trình và cần nhiều thời gian để có thể chơi tốt chứ không phụ thuộc vào kết quả, hình dạng của cú đánh cuối cùng.

Một cú đánh tệ không nói lên điều gì, người chơi cần có sự cầu toàn và hoàn hảo có chừng mực, nếu không khi đánh bóng trên sân golf, golfer sẽ tự hại chính mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.