Golf, - 21/04/2022 09:30 AM
Tập luyện thể hình không chỉ giúp golfer mang đến vóc dáng đẹp mà còn hỗ trợ tốt hơn trong việc chơi golf. 5 ứng dụng dưới đây sẽ giúp người chơi tự luyện tập dễ dàng mà không cần đến phòng gym.

Nike Training Club (ứng dụng miễn phí)

Đây là ứng dụng thể thao được phát triển bởi thương hiệu quần áo nổi tiếng thế giới – Nike. Ứng dụng sở hữu tới 185 bài tập khác nhau, có thể đáp ứng nhu cầu tập luyện đa dạng của người chơi. Bên cạnh đó, mức độ sẽ dàn trải từ dễ đến khó, phù hợp với từng đối tượng từ ít kinh nghiệm đến nhiều kinh nghiệm trong luyện tập thể thao.

Trung bình mỗi bài tập sẽ kéo dài từ 15 đến 90 phút, ngoài các bài tập sức khỏe ra, Nike Training Club còn có các bài tập về Yoga, đốt cardio, tăng cơ bắp. Golfer có thể vừa tập luyện vừa ăn theo chế độ dinh dưỡng được đề xuất bởi các chuyên gia trong ứng dụng.

Aaptiv (ứng dụng mất phí)

Một trong những ứng dụng đi đầu trong việc đưa việc đưa gym lên nền tảng công nghệ để người dùng có thể trải nghiệm ở bất cứ đâu, Aaptiv tích hợp hơn 2500 bài tập off và mỗi tuần 30 bài tập mới. Các bài tập này được thiết kế và xây dựng bởi cách huấn luyện viên chuyên nghiệp, người dùng chỉ cần tập luyện theo và tập đúng những gì được hướng dẫn chứ không có nhiều áp lực như tập trực tiếp tại phòng gym.

Golfer có thể tự tạo cho mình 1 chương trình riêng biệt dành cho bản thân và theo môn thể thao mình đang chơi, cụ thể là golf. Aapitv còn có 1 tính năng là “thách thức” bạn bè nếu cùng sử dụng ứng dụng này qua các chức năng xã hội được phát triển sẵn trong ứng dụng, người chơi cũng có thể theo dõi quá trình luyện tập của người khác. Người sử dụng phải mất phí, ứng dụng chỉ cho người dùng 7 ngày trải nghiệm miễn phí và sau đó tính phí với 15 đô la/1 tháng và 100 đô la/năm. Với mức phí này, người dùng có thể thoải mái truy cập bất cứ bài tập nào của Aaptiv.

Tuy nhiên, audio của Aaptiv hướng dẫn người tập các bài tập thể thao nhưng lại không cung cấp video hay hình ảnh hỗ trợ tập luyện để người dùng có thể nhận ra lỗi sai và sửa lại tư thế cho chính xác.

Peloton (ứng dụng mất phí)

Cũng như các ứng dụng thể thao khác, Peloton cung cấp cho người sử dụng hàng nghìn video và các lớp học trực tuyến bởi các huấn luyện viên tại Peloton. Các bài tập đa dạng đáp ứng được mọi nhu cầu của người tập như Yoga, tăng cơ bắp, độ dẻo dai,….

Người dùng còn có thể vừa luyện tập vừa nghe nhạc do Peloton lựa chọn, phù hợp với người tập thể thao. Các lớp học trực tuyến luôn có sẵn và kéo dài từ 5-90 phút với mục đích để người tập dễ dàng thực hiện các bài tập trong bất kỳ khoảng thời gian rảnh nào. Peloton cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí lên đến 90 ngày và bắt đầu tính phí với 12,99 đô la/1 tháng.

Trong những năm Covid 19 xuất hiện, Peloton là 1 trong những công ty mang lại nhiều doanh thu nhất. Năm 2020, họ đạt doanh thu lên tới 1,825 tỷ USD, gấp đôi so với năm 2019. Trong đó doanh thu từ các thiết bị đồ dùng đạt 1,462 tỷ USD (chiếm 80% doanh thu), còn lại là doanh thu tới từ việc thu phí thành viên.

Tuy ứng dụng này khá hoàn hảo và ít nhược điểm, nhưng nhiều người dùng có kinh nghiệm trong việc chơi thể thao cho rằng ứng dụng này thiếu 1 số video hướng dẫn phục hồi chức năng sau chấn thương thể thao.

Daily Burn (ứng dụng mất phí)

Tuy là ứng dụng mất phí nhưng Daily Burn được đánh là là ứng dụng sức khỏe hoàn toàn xứng đáng với số tiền phải bỏ ra.

Người dùng ở gói tiêu chuẩn (12,99 đô la/tháng) sẽ được truy cập vào các video luyện tập mới của ứng dụng. Với gói phí cao cấp hơn, ngoài các video, chương trình mới, người dùng sẽ có thể xem lại những video được cập nhật hàng ngày và hết hạn sau 24 giờ. Các bài tập trong Daily Burn đều đơn giản và không yêu cầu dụng cụ đi kèm, golfer có thể tập bằng tay không hoặc bất cứ thứ gì có trong nhà.

Video hướng dẫn tập luyện trong Daily Burn có bao quát nhiều bài tập từ tập luyện cường độ cao, đốt cháy năng lượng đến tập nhẹ nhàng, khiêu vũ hoặc tập thể dục đơn giản cho người mới bắt đầu. Thời lượng video cũng đa dạng, từ 15 phút đến vài tiếng.

My Fitness Pal (ứng dụng miễn phí)

Ứng dụng cuối cùng này không thiên nhiều về việc cung cấp các bài tập mà sẽ theo dõi quá trình tập luyện thể thao và đưa ra các chế độ ăn phù hợp.

My Fitness Pal ghi lại từng thời gian luyện tập, ăn uống và lượng calo người dùng nạp vào mỗi ngày. Ứng dụng chứa hơn 300 triệu dữ liệu món ăn khác nhau, golfer có thể dự xây dựng cho mình 1 chế độ ăn uống riêng thích hợp với nhu cầu của mình. Thông qua quá trình theo dõi và chế độ ăn tự xây dựng, người dùng sẽ đạt được mức cân mình mong muốn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.