Golf, - 10/06/2022 07:22 AM
Những cú đánh tiếp cận green tốt sẽ mang lại năng lượng cho cả trận đấu và góp phần giúp thành tích tốt hơn. Dưới đây là 5 bí quyết giúp cải thiện khả năng đánh bóng của bạn trên green.

Đưa những cú đánh nháp trở thành cú đánh thực

Nhiều golfer khi đánh nháp thường có câu nói “Nháp thì hay mà đánh thật chẳng bay”. Đúng là khi đánh thực, các yếu tố khác nhau như tâm lý, điều kiện sân,… ảnh hưởng đến cú đánh khiến kết quả không được tốt như mong đợi. Nhưng cú đánh nháp là cú đánh quan trọng giúp người chơi ghi nhớ được nhịp và có trạng thái ổn định hơn trước khi bắt đầu buổi đấu. Vấn đề khiến golfer không thể áp dụng cú đánh nháp trở thành cú đánh thực là vì tâm lý, áp lực phải thực hiện thành công.

Lúc này, ngoài việc áp dụng đúng kỹ thuật, phát huy hết khả năng, golfer hãy cố gắng thư giãn nhất có thể và cố thực hiện cú đánh với nhịp điều như một cú nháp.

Vị trí bóng thích hợp là điều quan trọng

Một trong những nguyên tắc cơ bản trong chơi golf là vị trí bóng, bởi đơn giản nó ảnh hưởng trực tiếp đến đường đi cũng như vị trí tiếp xúc của gậy. Có thể người chơi có cú swing tốt, nhưng nếu vị trí của bóng không chính xác, nằm quá xa về phía trước, golfer sẽ rất hay gặp phải tình trạng đánh bóng bị kéo.

Để có thể cải thiện được vị trí đặt bóng, golfer chỉ có thể tập luyện thường xuyên và tìm ra nguyên nhân tại sao mình hay đặt bóng sai.

Biết lựa chọn gậy nào cho phù hợp

Mỗi loại gậy sẽ phù hợp với những mục đích đánh khác nhau, ví dụ một số gậy tốt hơn trong việc đánh bóng bay cao, bóng lăn ít hơn bình thường. Nhưng có một số gậy khác sẽ làm cho bóng lăn nhiều hơn. Trong túi của golfer cũng nên có nhiều loại gậy với độ mở khác nhau sẽ giúp người chơi có thêm nhiều lựa chọn với cú đánh mong muốn ở cùng một khoảng cách. Vì thế, quan trọng là mục đích đánh cú đánh đó như thế nào thì người chơi mới có thể lựa chọn gậy nào cho phù hợp.

Sử dụng cán gậy để định hướng

Người chơi có thể để ý, nhiều Pro Tour sử dụng cán gậy để định hướng cho cú đánh. Nếu golfer gặp rắc rối trong vấn đề định hướng thì cán gậy sẽ là một vật hỗ trợ tuyệt vời. Chúng có thể dùng để ngắm hướng đánh và xác định điểm tham khảo tốt chó cú đánh mà golfer muốn hướng tới.

Tìm hiểu về độ dốc của sân

Với mỗi sân khác nhau, green sẽ được xây dựng theo độ nghiêng khác nhau. Bởi nó liên quan đến hệ thống thoát nước để khi trời mưa sân có thể hạn chế việc đọng nước và đảm bảo khi trời tạnh, green sẽ khô ráo nhanh nhất có thể. Chính vì thế, golfer nên tìm hiểu độ dốc của green mình đang chơi, điều này sẽ giúp ích cho người chơi rất nhiều. Biết trước độ dốc của sân rất hữu ích để golfer có nhiều cú đánh ngắn, từ đó không nhất thiết phải ngắm trực tiếp vào cờ mà có thể đánh lệch hướng và bóng sẽ lăn đổ theo dốc, tiếp cận cờ tốt hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.