Golf, - 11/10/2020 06:21 PM
Khi golfer thực hiện một cú swing, năng lượng sẽ tiêu hao ở lần này nhiều nhất, cả về mặt kỹ thuật lẫn sức mạnh cũng phải áp dụng rất nhiều. Vậy làm sao để hạn chế chấn thương ở mức thấp nhất, tăng sự dẻo dai và sức mạnh ở cú swing này? Dưới đây là 5 bài tập có thể giải quyết được vấn đề mà golfer nào cũng quan tâm này.

Theo như tính toán, khi thực hiện cú swing, người chơi mất khoảng 1,5s, chính vì thế mà golfer phải biết kết hợp cùng lúc 3 yếu tố, sự dẻo dai, kỹ thuật, sức mạng. Việc xoay người để đánh bóng với tốc độ cao như thế sẽ rất dễ gây ra chấn thương cho những người mới chơi. Chính vì thế mà luyện tập thường xuyên, nâng cao sự dẻo dai, sức khỏe là vô cùng cần thiết.

Bài tập 1: Kéo cử tạ

Với động tác này, đầu tiên người chơi nên ở tư thế chuẩn bị là tư thế ngồi xổm, hai tay duỗi thằng và cầm cử tạ. Sau khi đã nắm chắc cử tạ thì từ từ đứng dậy cùng với đó là nhấc cử tạ lên  ngang vai. Bài tập đầu tiên này sẽ giúp bạn luyện tập cơ tay, nâng cao sự dẻo của phần vai.

Bài tập 2: Nâng tạ nhỏ

Những quả tạ nhỏ là một phương pháp hiệu quả mà golfer không nên bỏ qua, vừa nhỏ gọn lại dễ sử dụng. Golfer chỉ cần đứng trong tư thể thẳng bằng 1 chân, 2 tay cầm quả tạ nhỏ rồi từ từ gập đầu về phía trước. Để có thể thực hiện tốt thì người chơi phải giữ tốt thăng bằng lưng và chân của mình. Nên lặp lại động tác này 10-12 lần.

Bài tập 3: Bài tập kết hợp

Đầu tiên bạn đứng thẳng người, 2 tay đặt ngang và ốp vào hai bên mạng sườn, kết hợp với chân phải đưa ra phía trước và chân trái quỳ. Cùng lúc với động tác này là hai tay duỗi thẳng ra để tạo được tư thế cân bằng, bài tập này sẽ giúp lưng bạn không bị quay quá đà khi xoay người thực hiện cú swing.

Bài tập 4: Bài tập với ghế

Để thực hiện bài tập này, golfer lấy ghế dài, ngồi lên trên với tư thế chân phải đưa lên trước, không cần quá cao, cao hơn với mặt đất một chút. Tiếp đến là áp dụng hai quả tạ nhỏ, hai tay cầm lấy nó rồi từ từ đứng dậy bằng một chân, rồi tay đưa ra ngang vai. Nên lặp lại động tác này khoảng 10 lần thì mới có thể thấy được hiệu quả.

Bài tập cuối cùng

Bài tập cuối cùng này khá dễ dàng, bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, cố gắng hãy giữ lưng thẳng, cằm cao ngước về phía trước. Hai tay cầm cử tả ngang hông, rồi từ từ ngồi xổm xuống nhưng vẫn giữ cử tạ như tư thế khi đứng.

Để có những cú đánh hoàn hảo, thể lực đóng vai trò vô cùng quan trọng, chính vì thế bạn nên cố gắng luyện tập tốt 5 bài trên thì mới thấy được hiệu quả rõ rệt thông qua những cú đánh.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.