Golf, - 18/06/2022 05:00 PM
Nhiều golfer có thói quen để gậy golf trong cốp xe lâu dài và xem đó như nơi bảo quản. Bốn lý do dưới đây sẽ khiến người chơi xem lại thói quen này của mình.

Dễ bị ăn cắp

Thực tế, thủ đoạn trộm cắp ngày càng tinh vi và nhiều chiêu trò. Nếu golfer nghĩ để gậy trong cốp xe sẽ không ai biết và không thể lấy thì điều này là hoàn toàn sai lầm. Người chơi không thể kiểm soát được có ai biết trong cốp xe của mình có bộ gậy trị giá hàng trăm triệu đồng hay không. Nơi thường xuyên xảy ra trộm cắp ô tô như nhà hàng, phòng thể dục là nơi mà bọn trộm biết được golfer sẽ không có mặt ở đó một thời gian dài.

Dễ xảy ra va chạm và trầy xước

Để gậy golf trong cốp xe sẽ khiến chúng dễ bị hư hỏng hơn bình thường. Các yếu tố như ổ gà, gờ giảm tốc tạo ra sự rung lắc, va chạm kèm với chuyện động của xe làm cho gậy va đập với nhau và tạo vết trầy xước. Bên cạnh đó, những va chạm này sẽ lặp đi lặp lại trong suốt quãng đường di chuyển, nhiều trường hợp gậy bị móp, hoặc thậm chí bị nứt trục.

Ẩm ướt nếu trời mưa

Nếu golfer vừa mới chơi một vòng golf dưới mưa, điều nên làm đầu tiên của golfer là luôn nhớ lấy gậy ra khỏi cốp xe càng sớm càng tốt. Một túi gậy ướt sũng là nơi sinh sôi của nấm mốc và mùi hôi, chúng không chỉ làm hỏng túi chơi golf, gậy golf mà ngay cả găng tay và bất cứ thứ gì khác mà golfer đựng trong túi.

Bên cạnh đó, nếu để quên trong cốp xe, rỉ sét sẽ bắt đầu hình thành trên trục gậy thép. Mặc dù nhiều trục gậy được làm bằng thép không rỉ nhưng bên trong vẫn có thể bị rỉ thông qua lỗ nhỏ ở đầu cán gậy (lỗ thoát khí ra ngoài khi cầm gậy). Từ đó gậy sẽ bị rỉ từ bên trong và gãy bất ngờ mà không có dấu hiệu báo trước.

Nóng khi trời nắng

Cốp ô tô là nơi nóng nhất trên chiếc xe, nó có thể nóng đến 175 độ khi ngoài trời nắng gắt và tùy thuộc vào thùng xe, loại xe mà cốp xe có thể có nhiệt độ nóng hơn nữa. Vì thế, để gậy golf trong cốp xe với nhiệt độ cao như thế sẽ ảnh hưởng đến lớp keo epoxy của gậy, khiến chúng mềm ra và bong.

Đặc biệt, lớp keo dưới cán gậy cũng có thể bị vỡ và chảy nhựa, khiến cán gậy bị bong. Golfer sẽ thấy rõ điều này khi thực hiện cú đánh, grip bị xoắn và trượt, thậm chí bị nứt. Điều này có thể không xảy ra nếu golfer để gậy trong cốp trời nóng 1 vài lần, nhưng nếu thường xuyên, gậy golf sẽ bị mòn nhanh hơn bình thường.

Ngoài ra, bóng golf là thứ nhiều golfer bỏ qua nhất, có thể người chơi mang túi gậy vào nhà và bảo quản nhưng lại quên túi bóng ngoài cốp xe. Nhiệt độ cao sẽ khiến chúng bị xẹp, lớp vỏ nhanh bị mòn hơn. Đó là lý do nhiều hãng sản xuất bóng golf đã dán nhãn cảnh báo bên ngoài hộp rằng không nên cất chúng trong cốp xe vào mùa hè.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.