Golf, - 12/11/2022 10:00 AM
Huấn luyện viên Rachel Bleier cùng các nhân viên tại ứng dụng thể thao StretchIt đã điều chỉnh một số động tác giãn cơ dành riêng cho người chơi golf để tăng sự linh hoạt.

Căng cơ lưng

Sự linh hoạt của cơ thể là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với cú swing. Hầu hết các Tour Pro như Tiger Woods, Adam Scott, Gumby đều có thói quen giãn cơ trước vòng đấu.

Bước 1: Golfer mở rộng hai chân ngang bằng vai. Sau đó golfer cúi xuống đồng thời đặt bàn tay phải ở hông trái và ngửa lòng bàn tay. Tay còn lại chạm vào mũi bàn chân phải.

Bước 2: Người chơi từ từ xoắn người, đưa tay ra sau đồng thời mắt nhìn theo tay. Golfer cứ thực hiện mỗi bên 6 lượt kèm theo hít vào thở ra đều đặn.

Mục đích cơ bản của động tác này giúp các cơ ở lưng được thả lỏng, tránh chấn thương khi người chơi thực hiện cú xoay.

Căng cơ chân

Căng cứng cơ chân làm áp lực lên lưng dưới của golfer lớn gấp mấy lần bình thường. Động tác giãn cơ sẽ giúp người chơi giải phóng được áp lực này. Bên cạnh đó, bài tập này còn giảm đau lưng, tăng phạm vi chuyển động.

Bước 1: Golfer chuẩn bị một cây gậy dài đến cằm hoặc sử dụng luôn gậy golf, chống xuống đất để giữ thăng bằng. Bước chân phải sao cho mũi chân vừa chạm đến trụ và khuỵu xuống, chân sau kéo căng như hình.

Bước 2: Lúc này, golfer kéo chân phải căng, gót chân làm trụ, chân sau khuỵu xuống một góc 90 độ, đồng thời hít vào. Lưng vẫn giữ thẳng và không cúi mặt xuống.

Động tác này người chơi cũng lặp đi lặp lại 6 lần và hít thở đều đặn.

Xoắn “bù nhìn”

Bước 1: Người chơi golf dang chân rộng bằng vai, đặt gậy đánh golf sau cổ và thẳng theo vai, đặt hai cánh tay vòng lại trước để giữ gậy như tư thế của bù nhìn. Đầu gối hơi chùng xuống như đứng tấn.

Bước 2: Golfer từ từ xoay sang phải, xoay bàn chân trái và thở ra. Mỗi một lần hít vào, golfer lại quay trở về tư thế ban đầu và lặp lại với bên trái. Động tác này cũng thực hiện 6 lần/bên.

Theo Rachel, động tác này sẽ tác động trực tiếp lên phần cột sống, tạo thêm sự linh hoạt để golfer chuẩn bị cho cú vung gậy.

Giãn cơ vai

Ngoài cột sống thì cổ và vai cũng là những bộ phận quan trọng cung cấp lực cho cú đánh. Vì thế, golfer phải khởi động đầy đủ để giảm chấn thương về sau.

Bước 1: Golfer vẫn đứng ở tư thế 2 chân rộng bằng vai, hai tay mở rộng nắm chặt gậy golf dơ lên cao. Khi hít vào, golfer sẽ đưa nó ra sau căng hết cỡ, người chơi có thể cảm nhận được độ căng, giãn của cơ vai, cổ.

Bước 2: Với lần thở ra, người chơi lại đưa về tư thế ban đầu, nếu golfer cảm thấy vẫn chưa đủ độ, chỉ cần thu khoảng cách giữa hai tay lại . Động tác này cũng không cần làm nhiều, chỉ cần lặp lại 6-8 lần.

“Bạn nên thực hiện cùng lúc 4 động tác giãn cơ này trước khi vung gậy golf, chắc chắn sau một thời gian, golfer sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của cơ thể và cú đánh” – Rachel nói thêm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 5 bài tập giãn cơ trước khi phát bóng theo chuyên gia Adam Smith

    Golf  -  17/04/2023 1:06 AM

    Dưới đây là 5 bài tập giãn cơ theo chuyên gia thể thao Adam Smith có thể áp dụng khởi động trước khi phát bóng giúp golfer có một vòng golf hiệu quả.

  • Những điều golfer nên làm khi về già

    Golf  -  13/11/2022 11:00 AM

    Golf là một trong những số ít môn thể thao có thể chơi từ trẻ đến khi về già. Tuy nhiên, ở mỗi độ tuổi khác nhau, golfer phải có kế hoạch và cách luyện tập riêng. Chuyên gia golf Luke Ker – Dineen đã đưa ra một số điều mà người chơi nên làm khi về già để đảm bảo sức khỏe.

  • Nguy cơ tai nạn giao thông do chủ quan sau thời gian giãn cách xã hội

    Tiện ích  -  01/10/2021 3:00 AM

    Thời gian dãn cách kéo dài, đường phố vắng vẻ nên người tham gia giao thông trở nên chủ quan hơn trong thời gian tới khi điều khiển phương tiện. Điều này làm dấy lên lo ngại tỉ lệ vi phạm giao thông và tai nạn giao thông xảy ra nhiều hơn.

  • Huấn luyện viên golf đưa ra bài tập giãn cơ ngay trong giờ làm

    Golf  -  30/07/2021 10:25 AM

    Nhiều tay golf vật lộn với cơ lưng đau nhức sau thời gian dài không chơi golf để tạo ra được cú đánh hoàn hảo, phần lớn là do golfer ngồi lâu trong quá trình làm việc.

  • 5 động tác kéo giãn cơ khi chơi golf theo huấn luyện viên thể dục Tyler Campbell

    Golf  -  20/06/2021 1:31 AM

    Thời tiết xấu, dịch bệnh trở lại là một trong những lý do khiến golfer phải dời lại lịch chơi golf, không thể lên sân. Cũng vì điều này, khi quay trở lại sân chơi sau thời gian dài nghỉ ngơi sẽ làm cho các cơ bị đau ảnh hưởng đến cú đánh. Cách tốt nhất để khắc phục đó là khởi động, giãn cơ trước khi bắt đầu buổi luyện tập. Huấn luyện viên thể dục golf Tyler Campbell của Golf Digest đã chia sẻ 5 động tác giãn cơ hiệu quả trước khi chơi golf giúp golfer phòng tránh chấn thương.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.