Golf, - 13/11/2022 06:00 PM
Golf là một trong những số ít môn thể thao có thể chơi từ trẻ đến khi về già. Tuy nhiên, ở mỗi độ tuổi khác nhau, golfer phải có kế hoạch và cách luyện tập riêng. Chuyên gia golf Luke Ker – Dineen đã đưa ra một số điều mà người chơi nên làm khi về già để đảm bảo sức khỏe.

Nên ăn ít đi

Càng cao tuổi, quá trình trao đổi chất của chúng ta sẽ càng chậm lại. Điều đó có nghĩa là thói quen ăn uống của golfer không thể giữ nguyên như lúc còn trẻ. Người chơi sẽ có khả năng cao mắc các bệnh như béo phì, tim mạch, mỡ máu,…. Huấn luyện viên thể thao Gary Player cho rằng, khi chơi golf, anh áp dụng chế độ ăn bằng một nửa so với trước kia và việc theo dõi chế độ ăn của bản thân là một điều cần thiết, đặc biệt với người chơi đã có tuổi.

“Khi bạn già đi, nếu nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể, golfer có thể bị béo phì. Và khi bạn trở nên nặng hơn, cùng với đó là cố gắng xoay người với lực tương tự như khi còn trẻ là con đường ngắn nhất dẫn đến chấn thương nặng” – Player nói.

Cũng theo Luke, tuy ăn ít đi nhưng golfer nên kết hợp nhiều protein hơn. Bởi người chơi golf lớn tuổi có xu hướng bị giảm cơ. Trong một nghiên cứu mới đây của anh cho thấy, hầu hết người cao tuổi đều không ăn đủ chất đạm. Vì vậy, khi golfer lớn tuổi, trong chế độ ăn nên ưu tiên nhiều hơn về chất đạm và hạn chế thức ăn không tốt cho sức khỏe.

Tập thói quen giãn cơ

Sự linh hoạt của người chơi golf cũng suy giảm khi già đi. Đặc biệt với những người phải ngồi làm việc cả ngày, khả năng vận động của hông hạn chế thì khi chơi golf hông sẽ bị ảnh hưởng nặng nhất. Để duy trì sự linh hoạt cho hông, golfer nên có thói quen giãn cơ mỗi ngày.

Người chơi có thể vận dụng các bài tập cho phép xoay hông nhiều hơn để có một cú xoay người mạnh mẽ khi swing.

Không vận động quá mạnh

Huấn luyện viên Luke cho rằng, các bài tập có xu hướng dài hơn, chậm hơn sẽ tốt cho tim mạch của người chơi golf lớn tuổi. Tập luyện nhịp tim Zone 2 không chỉ giúp tăng hiệu suất của golfer mà còn giúp người chơi có sức bền.

“Nói về chức năng cơ bản, thì trái tim của bạn cũng chỉ là một khối cơ bắp. Hầu hết các bệnh mãn tính đều có nguyên nhân gốc rễ là do sự trao đổi chất kém và suy giảm chức năng của ty thể. Tập thể dục nhẹ nhàng duy trì nhịp tim ở mức Zone 1 và Zone 2 sẽ giúp bạn cải thiện số lượng ty thể, tính linh hoạt và thể lực của bạn. Tôi luôn khuyên các học viên lớn tuổi nên có thể đi bộ trong sân và giãn cơ trước vòng đấu để không làm nhịp tim tăng lên quá cao” – Luke nói.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.