Golf, - 30/07/2021 05:25 PM
Nhiều tay golf vật lộn với cơ lưng đau nhức sau thời gian dài không chơi golf để tạo ra được cú đánh hoàn hảo, phần lớn là do golfer ngồi lâu trong quá trình làm việc.

Khi tay golf ngồi quá nhiều, nó có thể dẫn đến việc cơ gập hông và gân lưng yếu hơn bình thường. Chính vì vậy khi chơi golf, cơ lưng không hoạt động nhiều kết hợp với khởi động không đúng cách là nguyên nhân lớn dẫn đến cú đánh hỏng.

Huấn luyện viên đánh golf Kaitlyn Pimentel đã đưa ra bài tập giãn cơ đơn giản mà người chơi không cần rời khỏi ghế vẫn có thể phát triển cơ lưng.

Tay golf có thể thực hiện bài tập này trong lúc nghỉ trưa giữa giờ hoặc dành ra 5-7 phút trong lúc làm việc căng thẳng. Đầu tiên, ngồi sát ra mép ghế, đặt hai tay đan nhau và đưa ra sau đầu, xoay người sang trái trong tư thế ¼ mình thân trên, nghiêng vai trái về phía mặt đất rồi hít vào, thở ra từ từ. Lần thứ 2 chưa cần vội vàng đổi bên, hãy xoay người xa thêm một chút nữa và nghiêng vai trái hết mức có thể xuống mặt đất và tiếp tục hít thở. Bên phải làm ngược lại như vai trái, cũng chia ra làm 2 mức độ vừa và mạnh. Làm lặp đi lặp lại khoảng 10 đến 15 lần mỗi ngày khi tay golf cảm thấy mệt mỏi.

Bài tập với mục đích kéo căng phần cơ lưng và vẫn trong tư thế ngồi giúp người chơi không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh đó, bài tập cũng có thể luyện tập tại nhà, hoặc bất cứ đâu golfer trong trạng thái ngồi và muốn thư giãn, không cần phải đứng dậy, chuẩn bị nhiều dụng cụ luyện tập.

Kết hợp với bài tập, trước khi bước vào chơi golf, người chơi hãy tạo cho mình thói quen tốt là khởi động. Điều này sẽ đưa cơ thể từ trạng thái bị động sang thế chủ động giúp cú đánh tốt hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 5 động tác kéo giãn cơ khi chơi golf theo huấn luyện viên thể dục Tyler Campbell

    Golf  -  20/06/2021 1:31 AM

    Thời tiết xấu, dịch bệnh trở lại là một trong những lý do khiến golfer phải dời lại lịch chơi golf, không thể lên sân. Cũng vì điều này, khi quay trở lại sân chơi sau thời gian dài nghỉ ngơi sẽ làm cho các cơ bị đau ảnh hưởng đến cú đánh. Cách tốt nhất để khắc phục đó là khởi động, giãn cơ trước khi bắt đầu buổi luyện tập. Huấn luyện viên thể dục golf Tyler Campbell của Golf Digest đã chia sẻ 5 động tác giãn cơ hiệu quả trước khi chơi golf giúp golfer phòng tránh chấn thương.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.