Golf, - 06/06/2022 07:30 AM
Trong giải đấu, lỗi đánh shank là lỗi nhiều golfer gặp phải nhất, dù là tay golf chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều có khả năng gặp phải tình huống này. Dưới đây là 4 cách khắc phục lỗi đánh Shank theo các huấn luyện viên.

Lỗi đánh Shank là gì?

Thuật ngữ Shank dùng để chỉ việc đánh bóng vào phần cổ gậy golf (tức là phần giao giữa mặt gậy và cán gậy). Khi người chơi gặp lỗi này, bóng sẽ bay nghiêng về phía bên phải và đi theo một hướng không thể kiểm soát. Thực tế trong thi đấu, ngay cả những Pro cũng thỉnh thoảng xảy ra tình trạng này khiến bóng bay trúng vào khán giả hoặc bay lung tung.

Cách khắc phục lỗi đánh

Kiểm tra khoảng cách đánh bóng

Kiểm tra khoảng cách đánh bóng sẽ giúp người chơi khắc phục được tình trạng đứng quá gần hoặc quá xa bóng. Golfer có thể dùng tay phải ước lượng khoảng cách từ cán gậy đến đùi. Theo các HLV tại Học viện Golf Quốc gia GolfGroup, cách xác định khoảng cách chuẩn nhất là khi vào bóng golfer nên cúi người về trước, đồng thời tay thả lỏng. Đây mới là vị trí chuẩn xác nhất của hai cánh tay khi cầm gậy và lúc này vị trí của hai cánh tay sẽ nằm thẳng dưới 2 vai.

Giữ cơ thể không di chuyển

Khi trọng lượng cơ thể dồn hết vào chân, quỹ đạo của đầu lúc này sẽ thay đổi theo để có thể đánh trúng bóng. Vấn đề gây ra lỗi đánh Shank chính là kết thúc cú đánh, golfer không thể đánh vào trọng tâm bóng và có thể khiến người chơi bị ngã. Chính vì thế, hãy tưởng tượng có một người đang giữ đầu của mình và cơ thể không di chuyển quá mạnh trong suốt quá trình Swing.

Hạn chế xoay cẳng tay khi Takeaway

Nếu người chơi đưa cao mặt gậy và thực hiện việc xoay cẳng tay quá nhiều sẽ dẫn đến tay và cơ thể cách xa nhau. Kết quả dẫn đến chân bị mở quá rộng và mắc lỗi Shank. Để luyện tập việc hạn chế xoay cẳng tay, golfer có thể đặt một chiếc khăn nhỏ lên vai và chăm chỉ tập để sửa lỗi tay giơ quá xa cơ thể. Nếu chiếc khăn rơi xuống khỏi vai tức là bài tập chưa đạt hiệu quả.

Di chuyển chân phải thật chậm sau khi thực hiện downswing

Khi trọng lượng cơ thể của người chơi vẫn đang nằm ở chân phải trong quá trình downswing, nhưng phần gối bên phải lại cong về trước sẽ làm cản trở quỹ đạo của mặt gậy, dẫn tới mắc lỗi Shank.

Chính vì thế, golfer phải di chuyển chân phải thật chậm. Khi đùi phải tiến đến gần đùi trái, người chơi sẽ cảm nhận được chân phải đang từ từ nặng hơn và sẽ nhấc theo quán tính. Đòi hỏi đầu óc lúc này của golfer phải thật tỉnh táo, không nhấc chân đi luôn mà nghĩ rằng đang có vật gì đó đè nặng chân phải. Sau nhiều lần, người chơi golf sẽ có thể sửa được lỗi này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.