Golf, - 28/05/2021 08:25 AM
Nhiều người chơi golf vật lộn với việc đánh bóng theo quỹ đạo chắc chắn và kiểm soát đường bay bóng. Nguyên nhân chính dẫn đến điều này là họ không cầm gậy đúng cách, khi golfer cầm gậy sai, tạo nên những cú đánh hỏng thì cơ thể sẽ có xu hướng bù đắp để cố gắng trúng mục tiêu nhất có thể. Rồi từ đó tạo nên một chuỗi sai lầm không thể nào sửa. John Dunigan - giám đốc giảng dạy tại White Manor CC ở Malvern chia sẻ 4 bước để phát triển cách cầm gậy đánh golf tốt nhất.

Trong khi thực hiện 4 bước tập này, golfer có thể áp dụng ở mọi hoàn cảnh, có thể tập ở nhà, trong phòng golf chuyên nghiệp hay lên sân golf chỉ cần có gậy golf và găng tay chơi golf.

Bước 1: Bắt đầu với bàn tay đeo găng tay

Golfer thường xuyên đeo găng tay ở bàn tay nào thì hãy sử dụng bàn tay đó để bắt đầu bước 1. Đầu tiên golfer đưa gậy lên trước mặt và dọc theo thân người. Đặt bàn tay cầm gậy đặt lên gậy ở điểm giao nhau giữa lòng bàn tay và các ngón tay. Ngón giữa, ngón áp út và ngón út khi đặt phải luôn luôn vuông góc với grip, người chơi không được để chệch hay xéo ngón tay. Sau đó nắm chặt tay vào grip và để ngón cái thẳng theo grip.

Bước 2: Che ngón tay cái bằng đường chỉ tay ở giữa bàn tay

 

Sau khi đã cầm chắc chắn bàn tay đeo găng tay vào gậy và ngón cái để thẳng theo grip thì golfer lấy bàn tay còn lại che ngón cái của bàn tay đeo găng tay. Đặt ở chính giữa đường chỉ tay ngang trong lòng bàn tay. Phải thật chính xác và thật khít, tưởng tượng như người chơi golf đang cầm 1 cái búa.

Bước 3

Trong khi vẫn cầm gậy theo chiều dọc trước mặt, và đưa bàn tay che ngón tay cái như ở bước 2, người chơi hãy từ từ nắm tay lại. Lúc này hai đến ba đốt ngón tay của bàn tay đeo găng lộ ra, và nếu thực hiện đúng thì khi golfer mở lòng bàn tay không đeo găng sẽ nằm ở mặt sau của tay cầm.

Bước 4

Bước cuối cùng này người chơi vẫn giữ nguyên tay cầm nhưng đưa gậy xuống ở tư thế đánh golf. Golfer có thể điều chỉnh khác đi một chút so với nguyên mẫu để phù hợp với kỹ thuật, khả năng của mình. Bằng việc đưa tay cầm (có thể lệch một tay hoặc cả hai tay) lệch sang bên phải theo chiều kim đồng hồ để bóng đi sáng trái nhiều hơn hoặc đưa lệch tay sang bên trái để khi thực hiện cú đánh thì bóng sẽ đi sang phải nhiều hơn.

4 bước này sẽ giúp golfer phát triển được cách cầm vợt, chỉ cần qua vài buổi luyện tập và người chơi luôn thực hiện đúng thì có thể hình thành một thói quen cầm gậy đúng theo phản xạ. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.