Golf, - 24/06/2020 03:17 PM
Đánh golf trong trời gió luôn là mối lo của nhiều golfer, bóng có thể bị chệch và đường đi không chính xác. Ba tips đơn giản của HLV Mike Adams sau đây sẽ giúp golfer có những cú đánh chính xác bất chấp trời gió.

Khi trời bắt đầu nổi gió, hướng đi của trái bóng sẽ khó đoán và không còn chính xác như dự tính. Giải pháp tốt nhất giúp người chơi giải quyết được tình huống cũng như nỗi lo này đó là đánh bóng thấp.

HLV Mike Adams chia sẻ công thức cân bằng 2-2-2 để giúp cho người chơi có những cú đi bóng chuẩn hơn khi trời nổi gió, các bước khá dễ thực hiện.

Bước 1: Không cầm gậy quá cao, tốt nhất là hãy cầm thấp xuống 5cm

Người chơi nên cầm gậy thấp xuống 2 inch tức là 5 cm. Khi cầm gậy thấp xuống như vậy sẽ làm cho cán gậy cứng hơn và hạ thấp quỹ đạo bay để cú đánh được chính xác.

Bước 2: Lùi bóng 5cm về phía sau

Sau khi cầm gậy thấp xuống, bước tiếp theo là lùi bóng về phía sau 5 cm so với vị trí để bóng dự định ban đầu. Lý do để lùi bóng là để hạn chế ảnh hưởng của độ loft trên mặt của cây gậy, từ đó cú đánh bóng sẽ dễ điều khiển và không bay quá cao. Nhưng bước này có một hạn chế là khi thực hiện, người đánh sẽ gặp khó khăn trong việc giữ yên đôi vai khi xoay, vậy làm sao để có thể “ đóng” đôi vai, bước số 3 sẽ bật mí.

Bước 3: Tiếp tục lùi chân về phía sau 5 cm

Theo HLV Adams, để cho đôi vai “đóng” lại một cách dễ dàng và người chơi không gặp khó khăn thì nên lùi chân lại phía sau 5 cm. Lúc này chân, bóng và gậy thẳng hàng với nhau tại thời điểm tác động sẽ giúp bạn đánh được cú bóng chắc chắn và dễ kiểm soát hơn khi trời nhiều gió.

Ba tips trên đã được HLV Adams áp dụng, nhờ đó mà có những cú bóng đẹp, chuẩn xác và gió không còn là vấn đề.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.