Golf, - 01/07/2022 06:53 AM
Trong buổi họp báo ra mắt ứng dụng GolfNow Compete, Rory McIlroy đã chia sẻ 2 lời khuyên quan trọng dành cho golfer nhỏ tuổi.

Chơi golf từ năm 16 tuổi, Rory McIlroy được xem là tay golf nghiệp dư nhỏ tuổi thành công nhất tại Giải vô địch mở rộng 2007. Tuy nhiên, sự nghiệp golf của anh không dừng lại ở đó, tính tới thời điểm hiện tại, McIlroy là một trong những người chơi golf giỏi nhất.

Luôn luôn vui vẻ

Lời khuyên đầu tiên và quan trọng nhất mà Rory muốn khuyên golfer nhỏ tuổi là luôn luôn vui vẻ. Anh cho rằng, đây là nguyên tắc cơ bản giúp trẻ gắn bó hơn với golf. Ngay cả với những golfer nhỏ tuổi có đam mê golf mãnh liệt, việc quá khắt khe với bản thân sẽ khiến người chơi không có nhiều cú đánh tốt. Chỉ có tình yêu và sự vui vẻ mới giúp trẻ phát triển sự nghiệp golf sau này.

“Vui vẻ là từ tôi luôn nói với bản thân khi chơi golf và thường đặt ra các câu hỏi. Tại sao tôi bắt đầu chơi golf? Tại sao tôi đam mê bộ môn này? Chỉ có một lý do thuyết phục nhất khiến chúng ta gắn bó với golf lâu dài là yêu thích nó và cảm thấy vui vẻ khi chơi nó. Với những người chơi golf nhỏ tuổi luôn phải nhớ điều này, từ đó mới có thể tạo ra được nhiều cú đánh tốt”- Rory McIlroy nói.

Không dành quá nhiều thời gian trên sân tập

Rory cho rằng golfer nói chung không nên dành quá nhiều thời gian trong sân tập. Thay vào đó, nên cố gắng cải thiện kỹ thuật swing của bản thân. Nhiều golfer không biết cân bằng giữa hai việc này khiến cho chơi golf mãi không tiến bộ.

Nếu người chơi dành thời gian trên sân tập nhiều hơn sân golf thực, golfer có thể bị “sa lầy” vào công nghệ và các con số, dữ liệu. Mặc dù sân tập cho phép golfer thực hành nhiều cú đánh hơn và làm quen với golf, nhưng cuối cùng, cuộc chơi vẫn diễn ra trên sân golf thực. Vì thế, với golfer nhỏ tuổi càng không nên chỉ biết chơi trên sân tập. Luyện tập trò chơi ngắn và hoàn thiện khả năng thực hiện các loại cú đánh khác nhau là những kỹ năng cần thiết cho golfer.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.