Golf, - 24/09/2020 04:23 PM
Nếu golfer cải thiện được kỹ năng short game chắc chắn sẽ giúp người chơi mới hay chuyên nghiệp sẽ ghi điểm tốt hơn rất nhiều. 2 bài tập dưới đây sẽ giúp bạn cứu nguy những cú đánh gây bể thành par.

Trong tuần này ở trong các giải major và ANA Inspirations 2020 được xem là ví dụ điển hình cho khả năng short game là một điều vô cùng quan trọng. Rough ở Missions Hills thực sự dày, thiết lập sân khó. Vì vậy, việc tiết kiệm gậy ở trên và xung quanh green là điều bắt buộc.

Để cải thiện kỹ năng này, hai người chơi LPGA là Jennifer Kupcho và Stephanie Meadow đã thực hiện ba bài tập đơn giản và tỏng lần ra sân tiếp theo golfer có thể áp dụng được.

Bài tập 7 yards của Meadow

Với bài tập này, golfer khi luyện tập cần có gậy golf hoặc tốt nhất là 2 thanh căn chỉnh, năm cây tee và thêm 5 quả bóng golf. Cách sắp xếp như sau:

Đặt một thanh căn chỉnh (gậy) đằng sau hố 1 yards trong khi que còn lại cách que đầu tiên 7 yards ở phía đối diện với hố. Sau đó, đặt năm tee trên mặt đất, mỗi tee cách nhau 1 yard. Cách sắp xếp này không có gì khó khăn với một golfer.

Người chơi bắt đầu bằng 5 cú đánh chip từ vị trí mỗi cọc tee đã đặt sẵn, mục đích của 5 cú đánh này là đưa bóng vượt qua được cây gậy gần người chơi nhất và làm cho bóng không đi qua thanh mục tiêu đằng sau hố mà chỉ chạm đến thôi. Hãy cứ thực hiện đi thực hiện lại 20 lần và ghi lại sau mỗi lần đánh xem mình thành công được bao nhiêu lần.

Nếu bạn đã thực hiện tốt lần tập đầu tiên này hãy thử thách bản thân tập luyện khó hơn, có thể bắt đầu vpows gậy wedge có độ loft khác nhau. Meadow thường tập với gậy wedge có độ loft 58 và sand wedge 54 độ. Vì gậy wedge 54 độ có độ mở của mặt gậy ít hơn nên sẽ làm cho bài tập khó khăn hơn một chút.

Tay golf Meadow chia sẻ rằng người chơi ở PGA Tour là Richy Werenski cũng áp dụng cách tập này. Tuy nhiên, Werenski sử dụng gậy wedge 52 độ với các thanh tinh chỉnh/gậy cách nhau 5 yards thay vì 7 yards như cô để thu hẹp mục tiêu vùng bóng rơi. Ngoài ra anh còn sử dụng máy đếm nhịp phụ trợ cho bài tập nhằm hình dung nhịp độ của cú đánh trong đầu.

Bài tập chipping và putting từ Kupcho

Bài tập này của Kupcho cần có là 1 vài thanh căn chỉnh, có thể thay thế bằng gậy golf, điều này sẽ có ích có 2 kiểu chip và putt.

Kupcho đặt 3 thanh căn chỉnh hoặc gậy golf trên green cách nhau khoảng 1 yard, mục tiêu là tập trung cao nhất vào điểm bóng rơi, chứ không quan trọng nhiều đến kết quả.

Sau khi chip bóng xong, việc setup bài tập putt thậm chí còn đơn giản hơn. Golfer chỉ cần đặt một cây gậy golf hoặc thanh căn chỉnh sau hố cách 1 yard, tiếp đến từ những khoảng cách khác nhau thì golfer nên cố gắng đưa bóng lăn qua hố nhưng dừng lai trước cây gậy. Đếm xem bạn có bao nhiều lần gạt bóng làm được điều này, tính cả những cú đánh vào hố.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.