Golf, - 17/06/2022 11:00 AM
Hiện nay đối với người mới, trước khi đi sâu vào kỹ thuật swing, các HLV thường sẽ tập trung đánh giá khả năng vận động và tìm ra những hạn chế. Hai bài kiểm tra nhanh dưới đây sẽ chỉ ra nhiều vấn đề về thể chất, khả năng vận động của người chơi golf trước khi bắt đầu luyện tập.

Bài tập 1 – cúi gập người chạm vào mũi chân

Bài tập này tương tự như các động tác khởi động cơ thể mà golfer hay tập trước khi chơi một môn thể thao nào. Bài kiểm tra này cho biết khả năng về độ mềm dẻo và thả lỏng của cơ thể. Bài tập thực hiện rất đơn giản, golfer chỉ cần cúi gập người và xem tay có chạm vào mũi chân được hay không. Nếu người chơi không thể làm được, tức là golfer đang dễ có xu hướng bị sàng hông khi swing. Khả năng giữ hông và duy trì tư thế khi thực hiện swing gặp nhiều khó khăn.

Bài tập 2 – khả năng vận động của mắt cá chân

Đầu tiên, golfer vào tư thế cúi xuống, một chân gập về sau và một chân gập về trước. Người chơi di chuyển đầu gối về trước và đo khoảng cách đầu gối đi được. Từ đó sẽ thấy được khả năng vận động tổng thể của mắt cá chân, golfer càng đẩy được đầu gối nhiều về phía trước thì người chơi càng có khả năng tận dụng lực mặt đất để tạo lực mạnh.

Kiểm tra được khả năng vận động của cơ thể, HLV sẽ đánh giá tốt nhất về ưu điểm và nhược điểm của người chơi. Đồng thời đưa ra được chiến thuật tập luyện và rèn luyện tốt nhất. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.