Golf, - 25/01/2020 05:00 PM
Baden Schaff là một chuyên gia giảng dạy PGA trong 17 năm và là người đồng sáng lập Skillest, một website kết nối golfer với HKV và cung cấp các bài học qua mạng. Ông đã có những chia sẻ dành riêng cho các golfer qua các buổi tập.

Ông cho rằng việc làm HLV suốt hơn 15 năm đã dạy mình rất nhiều điều về con người, phương pháp huấn luyện và cách đào tạo giúp học viên thay đổi cách swing tốt nhất.

Nếu nhìn từ bên ngoài, học viên chỉ cần đăng ký một khóa học với HLV giỏi, nhận được một vài lời khuyên bổ ích và tới sân để được đánh golf như mong muốn. Tuy nhiên, đấy chỉ là lý thuyết, không phải khi nào học viên cũng sẽ thực hiện đúng trình tự như vậy và hiệu quả thì chưa chắc đã đạt được như mong muốn.

Vì vậy, ông Baden Schaff cho rằng hãy quên đi những giải pháp tạm thời và tự hỏi bản thân 10 câu hỏi dưới đây trước, trong và sau mỗi buổi học với HLV. Như một danh sách các vấn đề để cải thiện bản thân.

1. Bạn đã cân nhắc khi chọn huấn luyện viên và bạn có biết được về kiến thức mình sẽ nhận được?

Điều này giống như bạn đi khám bệnh vậy? Không ai gặp nha sĩ để khám mắt. Bạn cần thiết phải biết về cái mình sẽ nhận được và cái mà HLV có thể cho bạn.

2. Bạn có mối quan hệ  tốt với huấn luyện viên hay không?

Mối quan hệ của cá nhân học viên với HLV là một yếu tố vô hình nhưng vô cùng quan trọng trong việc học tập, trao đổi giữa hai người.

3. Huấn luyện viên giảng bài có khiến bạn dễ hiểu không?

Các huấn luyện viên giỏi sẽ luôn biết cách làm bài học trở nên dễ hiểu, dễ tiếp thu và giúp học viên của mình mau tiến bộ

4. Bạn có biết được lý do mà HLV muốn mình thay đổi không?

Tương tự như ý ở trên, đây cũng là một yếu tố quan trọng cho biết học viên có hiểu được những vấn đề logic trong sự thay đổi mà HLV muốn truyền đạt.

5. Cách swing trước đây của bạn là gì? Quan niệm đó có phù hợp hay mâu thuẫn gì với cách HLV dạy bạn hay không?

Câu hỏi này vẫn rất quan trọng nếu bạn và HLV đồng điệu trong những thay đổi mới và đồng thời nhận ra những sai sót và điểm yếu của bản thân.

6. Những hạn chế về thể chất của bạn là gì?

Hãy thẳng thắn trao đổi với HLV về những gì bạn có thể và không thể làm, nhất là về mặt thể chất, HLV có thể dựa vào đó để xây dựng bài học phù hợp nhất.

7. Bạn có thực sự muốn thay đổi cách đánh của mình?

Điều này là yếu tố tiên quyết khi bạn quyết định theo học một HLV nào đó. Nếu học nửa vời sẽ chẳng mang lại kết quả nào. Bạn chỉ thực sự thay đổi khi bạn muốn thế.

8. Bạn có thời gian để luyện tập cho những thay đổi được học không?

Thay đổi không thể xảy ra một cách chớp nhoáng hay nhiệm màu, bạn cần cam kết với chính bản thân mình về những thay đổi trong cách đánh mà bản thân cần thực hiện.

9. Huấn luyện viên của bạn có hướng dẫn rõ ràng về cách đánh mới của bạn?

Đừng ngại hỏi thẳng HLV về kế hoạch luyện tập và những điều cần học hỏi khi bạn tham gia khóa học.

10. Bạn có phải một học viên sẵn sàng thử nghiệm những thay đổi đó ngay trên sân?

Nhiều người chơi golf không thể vượt qua bản thân mình, họ sợ phán xét từ những người xung quanh, một bẫy nước ngay hướng bên phải cũ tee có thể khiến bạn nản lòng, điều này khiến đa phần họ đều quay lại cách đánh cũ.

Thay đổi là một quá trình, những cú đánh swing của học viên có thực sự tốt lên hay không phụ thuộc vào những tiêu chí ở trên mà tôi đã chia sẻ. Điều quan trọng ở các học viên vẫn là sự kiên nhẫn. Một học viên luôn sẵn sàng học hỏi, đổi mới là những người thành công nhanh nhất. Họ không nôn nóng trong từng từng cú swing, từng pha bóng, từng khoảnh khắc. Họ tin tưởng vào quátrình và chắc chắn sẽ đạt được mục đích họ muốn, một cách thật nhanh!

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.