Là phiên bản đường đua nên Ducati V21l có thiết kế khá giống với những mẫu xe đua WorldSBK, thiết kế khí động học, không có hệ thống chiếu sáng, gắp sau chuyên dụng cho đường đua.
Từ hình ảnh có thể thấy được những trạng bị trên xe có thể là phuộc trước của Ohlin và hệ thống phanh Brembo khá giống trên Ducati Panigale V4. Dàn áo xe liền mạch và không có những khoảng hở động có giống như trên các mẫu xe xăng.
Theo thông tin của Ducati, hãng xe này đã tiếp nhận vai trò của Energica và trở thành nhà cung cấp xe máy điện cho giải đua FIM MotoE và V21L đang hoàn thiện để thay thế được Energica Ego Corsa (một mẫu xe điện được ra mắt trước đó). Thông số của mấu Ego Corsa là 147 mã lực và 220 Nm, một con số thực sự lớn với bất cứ mẫu xe điện nào và Ducati đã và đang cải tiến để Ducati V21L vượt qua những thông số đó.
Giám đốc điều hành Jason Chinnock của Ducati Bắc Mỹ xác nhận hãng xe phát triển V21L từ một mẫu xe điện đường đua thành một mẫu mô tô điện trong tương lai gần.
Vẫn chưa có quá nhiều thông tin về Ducati V21L nhưng đây là một tín hiệu cho thấy việc Ducati chính thức tham gia vào khai thác phân khúc mô tô điện và việc hãng này thương mại hóa Ducati V21L sẽ gần như chắc chắn.
Vừa qua, Ducati đã chính thức giới thiệu chiếc xe MotoE 2023 mới mang tên V21L. Điểm ra mắt tại một sự kiện nhỏ và độc quyền ở thành phố Modena, Ý. Chỉ một số ít thành viên truyền thông châu Âu được mời đến Casa Maria Luigia cho sự kiện này.
Sau thời gian dài thử nghiệm, Ducati đã công bố thông số chính thức về sức mạnh của mẫu xe đua động cơ điện V21L. Mẫu xe đua chạy điện đầu tiên của Ducati thực sự là ‘con quái vật’ trong mảng xe điện.
Hãng xe thể thao nổi tiếng của Ý là Ducati đã giới thiệu về một chiếc mô tô chạy điện nguyên mẫu và được cho là sự kết hợp chưa từng thấy giữa pin, động cơ và bộ biến tần.