Chiếc xe V21L được giới thiệu trông rất giống với nguyên mẫu V21L mà Ducati đã thử nghiệm. Tất nhiên, livery có một chút khác biệt và trở nên tinh tế hơn.
Điểm đặc biệt là một số sợi carbon được bao phủ, một số còn lại được để lộ ra ngoài, là những điểm sáng chói và độc đáo. Xe có một kết cấu khá khác biệt mà chúng ta khó có thể nhìn nhận.
Những đường màu đỏ trên nền đen mờ / xám đậm thành công gợi lên cảm giác tràn đầy huyền bí. Về trọng lượng, phiên bản này nặng 225kg. Phần lớn trọng lượng xe đều do bộ pin chiếm 110 kg. Dung lượng pin 18 kWh được thiết kế đặc biệt để phù hợp với chiếc xe, đồng thời kết nối trực tiếp với gắp sau xe.
Xe có công suất 110 kW, tương đương 150 mã lực, mô-men xoắn 139,6 Nm. Như vậy, xe đủ sức hoàn thành bảy vòng đua của đường đua GP. Đây là tiêu chuẩn hướng đến của các cuộc đua MotoE. Tốc độ tối đa đạt được cho đến nay được báo cáo là 47,5 km/h tại Mugello.
Các thành phần quan trọng khác bao gồm phuộc điều áp Öhlins NPX 25/30 với ống lộn ngược 43mm có nguồn gốc từ Superleggera V4. Ngoài ra còn có giảm xóc sau Öhlins TTX36 cũng như giảm chấn lái Öhlins có thể điều chỉnh. Phanh Brembo được thiết kế đặc biệt giúp tối ưu hóa khả năng làm mát.
Ducati rất tự hào về hệ thống làm mát của mình. Xe có một mạch kép làm mát bằng chất lỏng dùng để giải quyết nhu cầu làm mát của cả bộ pin cũng như động cơ và biến tần. Do đó sau khi sử dụng, có thể sạc ngay mà không cần phải đợi máy xe nguội đi. Xe có thể cắm trực tiếp vào nguồn điện và đạt 80 phần trăm sạc đầy chỉ trong 45 phút.